Báo Sài Gòn Giải Phóng gặp mặt cộng tác viên khu vực miền Trung

(SGGP).- Ngày 22-11, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Hội nghị cộng tác viên khu vực miền Trung. Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Chủ nhiệm chính trị Quân khu 5; lãnh đạo cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; lãnh đạo các địa phương Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế; các doanh nghiệp, nhà thơ, nhà văn đại diện Hội Nhà văn Việt Nam và của các tỉnh, thành miền Trung, cùng hơn 100 cộng tác viên, thông tín viên khu vực miền Trung từ Nghệ An đến Phú Yên.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền nhân dân TP Đà Nẵng cảm ơn Báo SGGP thời gian qua đứng chân trên địa bàn Đà Nẵng đã góp phần to lớn để thúc đẩy KT-XH thành phố phát triển. Đối với khu vực miền Trung, cứ mỗi lần thiên tai, bão lũ xảy ra, Báo SGGP đều kịp thời thông tin và phát động đóng góp, hỗ trợ góp phần chia sẻ những đau thương, mất mát.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh đặc biệt đánh giá cao thế mạnh này của Báo SGGP và mong rằng, trong thời gian tới Báo SGGP phát huy hơn nữa để chia sẻ với những tổn thất và rủi ro do thiên tai, bệnh dịch gây ra cho nhân dân miền Trung, trong đó có việc vận động để xây dựng bệnh viện ung bướu 500 giường tại Đà Nẵng.

Phát biểu tâm tình với Báo SGGP, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Chủ nhiệm chính trị Quân khu 5 đã đánh giá cao sự quan tâm của báo với việc xây dựng LLVT nói chung và Quân khu 5 nói riêng.

Thay mặt Ban Biên tập Báo SGGP, Tổng Biên tập Trần Thế Tuyển chân thành cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu để Báo SGGP ngày càng phát triển tốt hơn. Ôn lại quá trình 33 năm xây dựng trưởng thành và phát triển Báo SGGP, đồng chí Tổng biên tập cho biết: Báo SGGP đã trở thành tờ báo của cả nước, và khi đất nước hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, Báo SGGP đã trở thành tờ báo không chỉ của bạn đọc trong nước mà của cả kiều bào ta ở nước ngoài và bạn đọc trên thế giới.

Riêng khu vực miền Trung, Báo SGGP đã xác định đây là một địa bàn chiến lược trọng điểm. Sắp tới, báo sẽ đầu tư cho văn phòng miền Trung để cùng tòa soạn thực hiện đồng thời 3 chức năng: thông tin, định hướng tư tưởng; hoạt động kinh tế báo chí và tổ chức các sự kiện xã hội.

Cũng tại hội nghị, ấn phẩm Sài Gòn Đầu tư Tài chính thuộc Báo SGGP đã tổ chức trao 45 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi với tổng trị giá 43 triệu đồng. Học bổng được trao cho 15 sinh viên các trường đại học Sư phạm, Kinh tế, Bách khoa, cao đẳng Công nghệ, Công nghệ thông tin của Đại học Đà Nẵng, mỗi suất 1,5 triệu đồng và 30 học sinh phổ thông các trường trung học của Đà Nẵng và Quảng Nam mỗi suất 700.000 đồng. 

H. MINH

Tin cùng chuyên mục