Yêu cầu làm rõ "Thỏa thuận tình cảm" 16,5 tỷ đồng

(SGGPO).-
Yêu cầu làm rõ "Thỏa thuận tình cảm" 16,5 tỷ đồng

Vụ cựu hoa hậu Phương Nga lừa đảo

(SGGPO).- Ngày 14-10, Viện KSND TPHCM cho biết đã trả hồ sơ vụ án Trương Hồ Phương Nga  lừa đảo chiếm đoạt tài sản, yêu cầu Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM điều tra toàn bộ lời khai của Trương Hồ Phương Nga và lời khai của ông C.T.M..

Cụ thể, Viện KSND TPHCM yêu cầu cơ quan điều tra xác minh, làm rõ có hay không bản "Thỏa thuận tình cảm" trị giá 16,5 tỷ đồng như lời khai tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 21-9 của Trương Hồ Phương Nga, 29 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 và Nguyễn Đức Thùy Dung, 27 tuổi, là bạn Nga và là đồng phạm trong vụ án. Ngoài ra, viện kiểm sát yêu cầu làm rõ những lời khai khác của Phương Nga như: sự xuất hiện của những người phụ nữ tên Nguyễn Mai Phương và Tâm; có hay không việc bốn người đàn ông lạ mặt ép buộc Phương Nga ký vào hợp đồng mua bán nhà tại một quán karaoke ở quận 1.

Trương Hồ Phương Nga được dẫn giải vào phiên tòa ngày 21-9

Theo cáo trạng, Trương Hồ Phương Nga nói với ông C.T.M. rằng có thể mua nhà với giá ưu đãi hơn giá thị trường. Tin lời, ông M. nhiều lần đưa cho Nga tổng cộng hơn 16,5 tỷ đồng để mua nhà. Sau đó, Phương Nga cắt đứt liên lạc với ông M. và không trả lại tiền đã nhận. Khi được mời lên cơ quan công an làm việc, Nga đưa nhiều giấy tờ chứng minh đã trả tiền cho ông M., nhưng kết quả giám định cho thấy các giấy tờ trên được làm giả. Hành vi phạm tội của Phương Nga có sự giúp đỡ của Nguyễn Đức Thùy Dung.

Tại phiên xử sơ thẩm, Phương Nga khai rằng có quan hệ tình cảm với ông M. từ năm 2012, đến đầu năm 2015 thì chia tay. Giữa hai người có lập "Thỏa thuận tình cảm", trong đó xác định Phương Nga phải duy trì tình cảm trong ít nhất 7 năm với ông M., đổi lại ông M. nhiều lần chuyển khoản "tình phí" tổng cộng 16,5 tỷ đồng cho Phương Nga. Thỏa thuận cũng nêu rõ nếu trong thời gian này Phương Nga quen người khác thì phải trả lại tiền cho ông M. Đối với việc làm giả một số giấy tờ (di chúc, giấy nhận tiền cọc để bán nhà...), Phương Nga khai được người quen tên Tâm và Nguyễn Mai Phương hướng dẫn, làm giúp. Đây là những chi tiết mới, vì trong quá trình điều tra Phương Nga không trả lời các câu hỏi của cơ quan điều tra đặt ra.

Về phần mình, ông M. khẳng định số tiền ông đưa cho bị cáo Nga là để nhờ mua nhà giùm.

Sau khi thẩm vấn các bị cáo và người bị hại, nhận thấy vụ án còn nhiều nội dung chưa được làm rõ trong quá trình điều tra, hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ cho viện kiểm sát để điều tra bổ sung.

ÁI CHÂN

>> Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ cựu hoa hậu Phương Nga lừa đảo

>> Truy tố hoa hậu Trương Hồ Phương Nga về tội lừa đảo

Tin cùng chuyên mục