Vụ vợ chồng bị điện giật chết ở Bình Định: Có thể khởi tố vụ án hình sự

Theo ông Võ Hồng Nam, Chủ nhiệm Đoàn luật sư Bình Định, qua tìm hiểu lại các tình tiết của vụ việc, có thể khởi tố vụ án hình sự vì đã gây cái chết cho 2 người. 

Ngày 19-2, Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết đang chỉ đạo điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật liên quan đến vụ việc vợ chồng ông Lâm Quang Định (57 tuổi) và bà Phan Thị Trí (51 tuổi, ở thôn Thọ Lương 3, xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) bị điện 3 pha giật chết ở hàng rào thép gai nhiễm điện vào chiều 16-2.

Theo Công ty Điện lực Bình Định, nguyên nhân sơ bộ là do đường dây điện 3 pha sau công tơ của Công ty TNHH Tổng hợp Tín Thành (gọi tắt là Công ty Tín Thành) không đảm bảo gây tai nạn. Ông Ngô Chí Vinh, Giám đốc Công ty Tín Thành, xác nhận đã ký hợp đồng sử dụng đường dây điện của Điện lực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn) để thi công sửa chữa, nâng cấp tại hồ Cự Lễ. Việc thi công tại hồ Cự Lễ, doanh nghiệp đã hoàn thành và bàn giao từ nhiều tháng trước. 

Theo ông Võ Hồng Nam, Chủ nhiệm Đoàn luật sư Bình Định, qua tìm hiểu lại các tình tiết của vụ việc, có thể khởi tố vụ án hình sự vì đã gây cái chết cho 2 người. Còn về tội danh gì, vô ý làm chết người hay cố ý thì phải phụ thuộc vào lời khai và chứng cứ cơ quan chức năng thu thập.

Tin cùng chuyên mục