Vụ phá rừng quy mô lớn ở Đắk Lắk: Bắt tạm giam 3 cán bộ công ty lâm nghiệp

Liên quan đến vụ phá rừng quy mô lớn ở huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, sau gần 5 tháng điều tra, cơ quan công an đã khởi tố và bắt tạm giam 3 cán bộ của Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Ea Kar.
Cơ quan công an đang điều tra vụ phá rừng quy mô lớn tại Công ty lâm nghiệp Ea Kar
Cơ quan công an đang điều tra vụ phá rừng quy mô lớn tại Công ty lâm nghiệp Ea Kar

Ngày 14-1, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã khởi tố bị can đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng với 3 cán bộ của phân trường 1 thuộc Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Ea Kar để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Các đối tượng bị bắt gồm: Đào Thanh Hưởng (51 tuổi, trưởng phân trường 1), Nguyễn Hữu Thọ (48 tuổi), Nguyễn Văn Tuân (33 tuổi, đều là nhân viên của phân trường 1).

Ngoài ra, một nhân viên của phân trường 1 là Lưu Minh Thanh (35 tuổi) cũng liên quan đến vụ án nhưng không có mặt tại địa phương nên lực lượng chức năng đang triệu tập để tiếp tục xử lý.

Nhiều cây gỗ lớn bị các đối tượng lâm tặc khai thác
Như báo SGGP đã đưa tin, ngày 18-8-2019, qua công tác nắm tình hình, tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh Đắk Lắk vây bắt quả tang 4 đối tượng lâm tặc đang có hành vi cưa hạ 6 cây gỗ lớn tại rừng thôn 15, xã Cư Yang (huyện Ea Kar) thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Ea Kar.
Sau khi mở rộng điều tra, tổ công tác còn phát hiện thêm 7 điểm tập kết gỗ lậu quy mô lớn nằm rãi rác ở các xã trên địa bàn huyện Ea Kar, trong đó có 3 điểm ở nhà dân, 2 điểm ở xưởng mộc và 2 điểm ở bãi đất trống gần bìa rừng. Tổng khối lượng thu giữ gần 300m³ gỗ các loại quy tròn từ nhóm II-VIII thuộc rừng phòng hộ và rừng sản xuất, giá trị tài sản thiệt hại gần 1,2 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục