Nguyễn Trọng Bảo Ngọc - Từ tuyển thủ karatedo đến ca trưởng

Nguyễn Trọng Bảo Ngọc - Từ tuyển thủ karatedo đến ca trưởng

Nguyễn Trọng Bảo Ngọc là một trong những tài năng của karatedo TPHCM và Việt Nam. Năm 2001, cô đã giành HCV đối kháng đồng đội nữ ở SEA Games 21. Và hơn 1 năm sau, Bảo Ngọc tỏa sáng, góp phần đưa đoàn thể thao Việt Nam vượt chỉ tiêu tại Asian Games 14 với ngôi vô địch đối kháng cá nhân hạng trên 60kg.

  • Ngày ấy: Vinh danh thể thao TPHCM

Bảo Ngọc theo học karatedo do cô Huỳnh Thị Ngọc Thảo hướng dẫn khi đang học lớp 4. Tháng 11-1993, cô giành HCV đối kháng đồng đội giải Trẻ TPHCM. Trên đấu trường quốc tế, Bảo Ngọc đã giành ngôi á quân giải Trẻ châu Á lần 3-1996.

Những năm sau, Bảo Ngọc được tập huấn cùng đội dự tuyển quốc gia nhưng thành tích vẫn chưa có gì nổi bật. Mãi đến SEA Games 21 (2001), cô là võ sĩ duy nhất của TPHCM có mặt trong đội đối kháng nữ và đóng góp lớn cho chiếc HCV của đội.

Rồi tại Asiad 14-2002 ở Busan (Hàn Quốc), Bảo Ngọc đã lập nên chiến tích tuyệt vời khi đem về cho karatedo nước ta chiếc HCV thứ 2 (sau HCV hạng 53kg của Vũ Kim Anh) và cũng là ngôi vô địch thứ tư của đoàn Thể thao Việt Nam ở cuộc so tài lần này.

Mười năm lăn lộn trên đấu trường, Bảo Ngọc đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Ngay thời còn tập luyện và thi đấu, Bảo Ngọc đã chuẩn bị cho tương lai dù khá vất vả. Cô trúng tuyển vào khoa Anh văn Đại học Khoa học xã hội - Nhân văn TPHCM năm 1997… Đầu năm học thứ 4, cô xin tạm nghỉ 1 năm để tập trung cùng ĐTQG chuẩn bị SEA Games 21. Thi đấu xong, cô trở lại TPHCM để học tiếp năm thứ 4.

Đến tháng 6-2002, dự kiểm tra học kỳ 2 xong cô mới trở ra Hà Nội để tập luyện. Sau khi đoạt HCV Asian Games 14, cô quay về TPHCM ngay để ôn thi và lấy bằng cử nhân vào tháng 11.

  • Bây giờ: Thú vui du lịch

Giã từ sàn đấu lúc 25 tuổi, Bảo Ngọc xin vào làm việc tại Cụm Cảng hàng không miền Nam (nay là Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam) từ năm 2004. Sau mấy năm làm nhân viên phục vụ khách hàng, Bảo Ngọc đã được đề bạt lên nhiệm vụ ca trưởng (quản lý 30 nhân viên) từ năm 2008.

Cô vui vẻ cho biết thêm: “Từ lúc đảm nhận công việc quản lý, dù bận rộn hơn nhưng tôi vẫn dành thời gian đọc sách (nhất là sách học làm người), nghe nhạc, xem phim hoặc gặp gỡ các đồng đội karatedo ngày trước. Tất nhiên, tôi cũng rất vui mừng khi bộ môn karatedo tiếp tục mang HCV về cho Việt Nam ở 2 kỳ Asiad vừa qua. Nói chung, nhờ có một bước chuẩn bị nên tôi không hụt hẫng khi giã từ thảm đấu. Giờ đây, cuộc sống của tôi đã ổn định… Thỉnh thoảng mua được vé máy bay giảm giá, tôi cũng có cơ hội du lịch một vài nơi trong và ngoài nước”.

Hiện nay, Bảo Ngọc đang sống với cha mẹ tại ngôi nhà ở Khu công nghệ cao phần mềm Quang Trung (quận 12). Khi đề cập đến chuyện tình yêu, nhà vô địch Asian Games ngày nào vừa cười, vừa đáp: “Chuyện đó khi nào đến thì nó đến còn hiện giờ thì tôi ưu tiên lo cho công việc…”

THIỆN TÂM

Tin cùng chuyên mục