Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp lãnh đạo Tập đoàn Hyundai Motor

Ngày 28-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp ông Chung Eui-sun, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor.

(SGGP).- Ngày 28-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp ông Chung Eui-sun, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng nhận thấy 25 năm qua quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đạt được những thành quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Hàn Quốc đã trở thành đối tác lớn nhất của Việt Nam về đầu tư trực tiếp, đối tác lớn thứ 2 về ODA và du lịch, đối tác lớn thứ 3 về quy mô thương mại.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và ông Chung Eui-sun, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor. Ảnh: TTXVN

Từ đầu năm 2017 đến nay, đầu tư trực tiếp từ Hàn Quốc vào Việt Nam đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Riêng 2 tháng đầu năm nay đạt hơn 3,1 tỷ USD, trong đó có dự án mở rộng đầu tư trị giá 2,5 tỷ USD của Samsung tại tỉnh Bắc Ninh, các tập đoàn lớn như LG, Kumho, Emart... cũng đang có kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam.

Đánh giá cao các hoạt động đầu tư của Tập đoàn Hyundai Motor vào Việt Nam trong thời gian qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, Hyundai Motor đã dần trở thành một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực lắp ráp và sản xuất ô tô. Chủ tịch nước mong rằng với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước cùng với những ưu thế và điều kiện pháp lý thuận lợi trong khuôn khổ FTA Việt Nam - Hàn Quốc, Tập đoàn Hyundai Motor sẽ tiếp tục tăng cường mở rộng hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; đồng thời chú trọng chuyển giao công nghệ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm để tận dụng tối đa ưu đãi về thuế, tăng khả năng cạnh tranh với các thương hiệu khác. Cùng với đó, Hyundai Motor cần tích cực nghiên cứu hợp tác đầu tư sản xuất ô tô và các sản phẩm hỗ trợ ngành sản xuất ô tô tại Việt Nam.

MINH GIANG

Tin cùng chuyên mục