Thúc đẩy hợp tác nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Uzbekistan

Ngày 9-2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và nguồn nước Cộng hòa Uzbekistan Mirzaev Zoyir.

(SGGP).- Ngày 9-2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và nguồn nước Cộng hòa Uzbekistan Mirzaev Zoyir.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố và phát triển hợp tác với Uzbekistan; đánh giá chuyến thăm của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Mirzaev Zoyir sẽ tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác song phương giữa hai nước trên tất cả lĩnh vực.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Mirzaev Zoyir cho biết, tham gia đoàn trong chuyến thăm làm việc tại Việt Nam có lãnh đạo các cơ quan, bộ, ngành trong lĩnh vực thương mại, ngân hàng, nông nghiệp... với nhiệm vụ là nghiên cứu kinh nghiệm của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội. Mong muốn của Uzbekistan là tăng cường hợp tác với Việt Nam về chính trị, kinh tế, thương mại và đầu tư, đặc biệt ở các khía cạnh sản xuất, nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, giày da, may mặc…

BẢO MINH

Tin cùng chuyên mục