Thúc đẩy hợp tác giữa TPHCM và vùng Wallonie-Bruxelles (Bỉ)

Chiều 17-9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Rudy Demotte, Bộ trưởng - Thủ hiến vùng Wallonie-Bruxelles.

(SGGP).- Chiều 17-9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Rudy Demotte, Bộ trưởng - Thủ hiến vùng Wallonie-Bruxelles.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác nhiều mặt với vùng Wallonie-Bruxelles cũng như với Bỉ. Riêng với TPHCM, hợp tác giữa thành phố với Bỉ hiện tập trung vào các lĩnh vực cảng biển, đào tạo. Hai bên hợp tác rất tốt để triển khai dự án nạo vét luồng Soài Rạp giai đoạn 1 và 2. Thành phố mong muốn phía Bỉ tiếp tục dành vốn ODA hỗ trợ cho giai đoạn 3 của dự án. Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho biết TPHCM luôn muốn thúc đẩy hợp tác trong những lĩnh vực mà vùng Wallonie-Bruxelles có thế mạnh và TPHCM có nhu cầu như giao thông đô thị, công nghệ cao, y tế... Đồng thời, khẳng định các cơ quan liên quan của thành phố sẵn sàng hỗ trợ Văn phòng cơ quan ngoại thương và đầu tư nước ngoài vùng Wallonie-Bruxelles tại thành phố để tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế hai bên.

VĂN ĐỖ

Tin cùng chuyên mục