Vùng Kansai (Nhật Bản) tìm hiểu cơ hội hợp tác tại TPHCM

Chiều 14-9, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp đoàn doanh nghiệp vùng Kansai (Nhật Bản) do ông Shosuke Mori, Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Kansai (Kankeiren) dẫn đầu.

(SGGP).- Chiều 14-9, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp đoàn doanh nghiệp vùng Kansai (Nhật Bản) do ông Shosuke Mori, Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Kansai (Kankeiren) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Phong bày tỏ hy vọng với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, TPHCM sẽ là địa chỉ thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản. TPHCM luôn đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Kankeiren đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Chính quyền TPHCM sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Kankeiren đầu tư lâu dài vào thành phố. Thành phố mong muốn các doanh nghiệp vùng Kansai đẩy mạnh đầu tư trong các lĩnh vực như: công nghệ xử lý nước thải, chất thải, chống ngập đô thị và các ngành sản xuất công nghệ cao.

Đánh giá cao sự năng động và phát triển của TPHCM, ông Shosuke Mori khẳng định chuyến thăm nhằm mở rộng giao lưu kinh tế, tìm kiếm cơ hội đầu tư để tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên. Các doanh nghiệp vùng Kansai luôn coi trọng phát triển quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư với Việt Nam, trong đó TPHCM là một địa chỉ quan trọng.

THANH HẰNG

Tin cùng chuyên mục