Kỷ niệm lần thứ 71 Ngày độc lập Cộng hòa Indonesia

Sáng 24-8, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị (HUFO) và Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia TPHCM đã tổ chức kỷ niệm lần thứ 71 Ngày độc lập Cộng hòa Indonesia (17-8-1945 - 17-8-2016).

(SGGP). - Sáng 24-8, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị (HUFO) và Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia TPHCM đã tổ chức kỷ niệm lần thứ 71 Ngày độc lập Cộng hòa Indonesia (17-8-1945 - 17-8-2016).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tôn Thanh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia TPHCM cho rằng Việt Nam và Indonesia có nhiều điểm tương đồng về văn hóa và lịch sử, đặc biệt là phong trào đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc thoát khỏi ách thống trị của ngoại bang. Về quan hệ giữa Việt Nam với Indonesia, theo ông Lê Tôn Thanh, Indonesia hiện là một trong những nhà đầu tư và đối tác thương mại quan trọng. Kim ngạch trao đổi thương mại song phương đạt 5,4 tỷ USD năm 2015, trong đó TPHCM đóng góp tích cực vào kim ngạch thương mại với Indonesia. HUFO và Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia TPHCM phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Indonesia tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, từ thiện xã hội có ý nghĩa.


THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục