Châu Âu sẵn sàng hỗ trợ đưa TPHCM thành trung tâm Đông Nam Á

Chiều 15-8, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) do ông Michael Behrens, Chủ tịch EuroCham dẫn đầu.

(SGGP).- Chiều 15-8, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) do ông Michael Behrens, Chủ tịch EuroCham dẫn đầu.

Nhiều thành viên trong đoàn quan tâm đến các lĩnh vực như cải cách hành chính, phát triển năng lượng xanh, gia tăng các hình thức xúc tiến thương mại, xây dựng cơ sở hạ tầng - giao thông vận tải, bảo vệ môi trường, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng thành phố thông minh. Phát biểu tại đây, ông Michael Behrens khẳng định, EuroCham đang cố gắng đẩy nhanh việc ký kết Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu (EU) - Việt Nam và hỗ trợ hết mình sự phát triển của TPHCM, đưa TPHCM trở thành một trong những trung tâm hàng đầu của Đông Nam Á.

Đồng chí Đinh La Thăng đánh giá cao vai trò của EuroCham trong việc kết nối doanh nghiệp và các nhà đầu tư giữa châu Âu với Việt Nam, trong đó có TPHCM; đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ của EuroCham trong quá trình phát triển của TPHCM. Đồng chí Đinh La Thăng khẳng định, TPHCM tập trung tạo môi trường đầu tư tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư châu Âu. Lãnh đạo TPHCM đang chỉ đạo thực hiện quyết liệt Nghị quyết 19 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016 - 2017, định hướng đến năm 2020. TPHCM cũng đang tập trung vào 7 chương trình đột phá, trong đó có việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng chí Đinh La Thăng thông báo với đoàn EuroCham về tình hình cải cách hành chính tại TPHCM, trong đó có việc triển khai hải quan điện tử, giảm đáng kể thời gian thông quan. Về vấn đề bảo vệ môi trường, lãnh đạo TPHCM hoàn toàn ủng hộ các dự án năng lượng xanh và cải thiện môi trường của EuroCham đang thực hiện tại TPHCM.

Cũng trong chiều 15-8, đồng chí Đinh La Thăng đã tiếp ông David Devine, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ. Đồng chí Đinh La Thăng đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Devine cho quan hệ Việt Nam - Canada không ngừng phát triển đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng sau khi kết thúc nhiệm kỳ, Đại sứ Devine tiếp tục là cầu nối cho quan hệ hai nước, trong đó có TPHCM với TP Toronto và các địa phương khác của Canada. Thông qua Đại sứ Devine, đồng chí Đinh La Thăng gửi lời mời thị trưởng TP Toronto thăm TPHCM nhân kỷ niệm 10 năm ký kết hợp tác giữa hai thành phố. 


THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục