Thủ phạm lừa du học sinh Việt Nam tại Australia bị quản thúc

Thủ phạm lừa du học sinh Việt Nam tại Australia bị quản thúc

>> Australia bắt kẻ bán vé máy bay giả cho du học sinh Việt Nam

>> Australia điều tra vụ du học sinh Việt Nam bị lừa mua vé máy bay giả 

Cảnh sát bang New South Wales (NSW) cho biết, Tòa án ở TP Sydney đã kết luận bị cáo Lê Mỹ Trúc, đối tượng bán vé máy bay giả Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho hơn 300 du học sinh Việt Nam qua nickname Vi Tran trên mạng xã hội Facebook, đã phạm tổng cộng 313 tội danh lừa đảo, chiếm dụng số tiền khoảng 360.000 USD và tòa tuyên phạt 18 tháng phải giữ hạnh kiểm tốt.

Vé của một nạn nhân

Thám tử Bennett Nolan, Đội điều tra tài sản Sydney thuộc cảnh sát NSW, giải thích hình phạt này giống như bị giam lỏng tại nhà, mỗi tháng phải làm việc công ích 32 giờ và kèm theo một số quy định ràng buộc khác. Tòa cũng yêu cầu Lê Mỹ Trúc phải bồi hoàn thiệt hại cho các nạn nhân bị lừa đảo, số tiền cao nhất mà tòa địa phương có thể yêu cầu là 100.000 AUD (gần 75.000 USD). Tuy nhiên, theo thám tử Nolan, các nạn nhân nhiều khả năng không nhận được tiền bồi hoàn vì nếu bị cáo không có khả năng trả tiền thì đó sẽ chỉ biến thành một món nợ không trả được.

Vào tháng 1-2016, cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Australia rúng động khi hàng trăm du học sinh đặt mua vé máy bay của Vietnam Airlines để về nước dịp Tết Nguyên đán qua đối tượng tên Vi Tran trên mạng Facebook phát hiện mình không có chỗ trên chuyến bay.

VĂN ĐỖ

Tin cùng chuyên mục