Doanh nghiệp Pháp quan tâm đến các dự án giao thông TPHCM

Chiều 8-8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean- Noel Poirier.

(SGGP).- Chiều 8-8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean- Noel Poirier.

Tại buổi tiếp, đồng chí Đinh La Thăng vui mừng nhận thấy mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong thời gian qua phát triển mạnh mẽ, ngày càng thiết thực, hiệu quả, đi vào chiều sâu, được thể hiện qua các chuyến thăm lẫn nhau của các đoàn đại biểu cấp cao hai nước.

Về việc doanh nghiệp Pháp quan tâm đến các dự án giao thông tại TPHCM như Đại sứ Pháp nêu ra, đồng chí Đinh La Thăng hoan nghênh thiện chí của các nhà đầu tư Pháp. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, giao thông là một thách thức lớn đối với đô thị phát triển nhanh như TPHCM, với hơn 10 triệu dân và lượng khách du lịch đến thăm thành phố hàng năm rất lớn. Thành phố đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển giao thông thành phố, trong đó, một nội dung quan trọng là đẩy nhanh phát triển hệ thống tàu điện ngầm. Đánh giá cao năng lực của của nhà đầu tư Pháp, Bí thư Thành ủy hy vọng các doanh nghiệp Pháp sẽ tìm hiểu, đầu tư vào những dự án giao thông của thành phố, góp phần phát triển hệ thống giao thông TPHCM.

Văn Đỗ

Tin cùng chuyên mục