TPHCM và Cuba có nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế

Tối 23-6, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Cuba do đồng chí Salvador Valdes Mesa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba dẫn đầu.
TPHCM và Cuba có nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế

(SGGP).- Tối 23-6, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Cuba do đồng chí Salvador Valdes Mesa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba dẫn đầu.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba Salvador Valdes Mesa

Tại buổi tiếp, đồng chí Đinh La Thăng chúc mừng đồng chí Salvador Valdes Mesa vừa được Đại hội lần thứ VII Đảng Cộng sản Cuba bầu lại làm Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba, chúc mừng Đảng Cộng sản Cuba tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ VII. Đồng chí Đinh La Thăng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự hy sinh và giúp đỡ chí tình chí nghĩa của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em dành cho Việt Nam trong suốt thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đồng chí Đinh La Thăng khẳng định TPHCM xem việc hợp tác với Cuba là một trong những ưu tiên. Với vị trí là đầu tàu của nền kinh tế Việt Nam, TPHCM có nhiều tiềm năng thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại, y tế, giáo dục và đầu tư với Cuba tương xứng với quan hệ chính trị.

Đồng chí Salvador Valdes Mesa khẳng định quan hệ Việt Nam - Cuba không ngừng được giữ gìn và vun đắp trong chiến tranh cũng như trong giai đoạn xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước. Đồng chí Salvador Valdes Mesa cảm ơn những tình cảm và sự giúp đỡ to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Cuba, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế Cuba bị cấm vận. Đồng chí Salvador Valdes cho biết, Cuba đã và đang học tập mô hình đổi mới kinh tế của Việt Nam. Đồng chí khẳng định, với vai trò kinh tế năng động của mình, TPHCM và Cuba hoàn toàn có thể triển khai thêm nhiều mô hình hợp tác trên nhiều lĩnh vực.


THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục