Lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục gặp gỡ doanh nghiệp trong và ngoài nước để tháo gỡ kịp thời khó khăn

Chiều 21-6, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp ông Kenneth Atkinson, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam (BBGV) và ban lãnh đạo

Chiều 21-6, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp ông Kenneth Atkinson, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam (BBGV) và ban lãnh đạo hiệp hội.

Tại buổi tiếp, sau khi giới thiệu sơ lược về hiệp hội, ông K.Atkinson kiến nghị với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng một số vấn đề mà theo ông có thể gây trở ngại trong việc xúc tiến đầu tư của doanh nghiệp Anh vào thành phố như quy trình cấp thị thực, gia hạn thời gian cư trú cho doanh nhân; giấy phép lao động cho người nước ngoài và tranh chấp dân sự doanh nghiệp. Chủ tịch BBGV cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng tiếp tục cải thiện môi trường để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư của Anh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đánh giá cao BBGV đã có nhiều hoạt động nghiên cứu thị trường, tìm hiểu môi trường đầu tư để kết nối các doanh nghiệp Anh đến kinh doanh tại Việt Nam. Ghi nhận và giải đáp những kiến nghị của BBGV, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định lãnh đạo TPHCM cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất, cải thiện môi trường đầu tư để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Anh hoạt động thuận lợi. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh, các cơ quan chính quyền thành phố phục vụ vô điều kiện với mục tiêu thành công của doanh nghiệp là thành công của thành phố. Sắp tới, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục gặp gỡ doanh nghiệp trong và ngoài nước để tháo gỡ kịp thời khó khăn. Ngoài cơ chế gặp mặt định kỳ, chủ tịch các hiệp hội có thể gặp trực tiếp lãnh đạo thành phố để giải quyết những khúc mắc, khó khăn. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng hy vọng ông K.Atkinson và BBGV sẽ tiếp tục giới thiệu, kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp Anh đến đầu tư tại TPHCM.

VĂN ĐỖ

Tin cùng chuyên mục