Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu

(SGGPO).- Sáng 17-6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu, Ngài Bruno Angelet (ảnh).

Hội đàm với Đại sứ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao tiếng nói và vai trò quốc tế của EU, hoan nghênh EU đóng góp tích cực vào duy trì hòa bình, ổn định, thúc đẩy hợp tác và phát triển tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Đông Nam Á, đảm bảo an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không theo Công ước về Luật Biển của Liên Hợp Quốc (UNCLOS).

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Nghị viện châu Âu (EP) trong việc tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam-EU cũng như quan hệ hữu nghị giữa Quốc hội Việt Nam và EP.

Chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trở thành nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên của Việt Nam, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu Bruno Angelet cam kết, trên cương vị Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, ông sẽ thúc đẩy EU sớm hoàn tất thủ tục cuối cùng để Hiệp định khung Đối tác và Hợp tác toàn diện (PCA) có hiệu lực; cùng Việt Nam rà soát pháp lý và đẩy nhanh tiến trình phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) cũng như công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.

EU hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai, thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam; và cũng là nhà đầu tư lớn và nhà viện trợ không hoàn lại lớn nhất cho Việt Nam. Thương mại hai chiều giữa Việt Nam và EU tăng trưởng tốt, đạt 41,8 tỷ USD trong năm 2015, tăng 12% so với năm 2014.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục