Đẩy nhanh xây dựng chính quyền điện tử phục vụ dân và doanh nghiệp

Đây là chia sẻ của Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trong cuộc gặp với bà Celine Zapolsky, Giám đốc kinh doanh Công ty Linagora (Pháp), kiêm Tổng giám đốc Linagora Việt Nam, chiều 29-4.

(SGGP).- Đây là chia sẻ của Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trong cuộc gặp với bà Celine Zapolsky, Giám đốc kinh doanh Công ty Linagora (Pháp), kiêm Tổng giám đốc Linagora Việt Nam, chiều 29-4.

Theo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, TPHCM đang trong giai đoạn chuyển đổi sang mô hình chính quyền phục vụ dân. Một trong những giải pháp để thực hiện mục tiêu trên là xây dựng chính quyền điện tử. Chính quyền điện tử giúp người dân, doanh nghiệp giảm thiểu việc tiếp xúc với cơ quan công quyền, từ đó, đẩy nhanh tốc độ giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời hạn chế được tiêu cực.

Về đề nghị hợp tác, hỗ trợ TPHCM xây dựng chính quyền điện tử của Công ty Linagora, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết, TP luôn hoan nghênh doanh nghiệp nước ngoài có thiện chí đầu tư vào TPHCM. Cũng như các công ty khác (Viettel, FPT...), Linagora phải trình đề án cho UBND TPHCM xem xét. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh TP không phân biệt công ty trong nước hay nước ngoài, doanh nghiệp được chọn hợp tác sẽ là doanh nghiệp có giải pháp tốt và chi phí hợp lý.

Đỗ Văn

Tin cùng chuyên mục