Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp Tập đoàn Gazprom và Lotte

THIÊN LINH - XUÂN HẠNH

Ngày 15-4, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã tiếp ông Sergey Tumanov, Giám đốc điều hành Công ty Gazprom International Services thuộc Tập đoàn Gazprom (Liên bang Nga). Ông Sergey Tumanov cho biết, Gazprom đang có kế hoạch nghiên cứu và mở rộng thị trường ở Việt Nam. Trong đó, xác định TPHCM sẽ là nơi để Gazprom triển khai dự án sản xuất và phân phối nhiên liệu khí hóa lỏng LNG (Liquefied Natural Gas) cho động cơ các phương tiện giao thông vận tải. Ông mong muốn lãnh đạo TPHCM xem xét, ủng hộ và giúp đỡ để Gazprom có thể triển khai dự án.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đánh giá cao việc Tập đoàn Gazprom đã và đang đẩy mạnh đầu tư kinh doanh vào thị trường Việt Nam; cho biết TPHCM luôn hoan nghênh, ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Gazprom đầu tư phát triển thị trường ở khu vực phía Nam, trong đó trọng tâm là thị trường TPHCM. Đối với dự án của Gazprom đang muốn triển khai tại TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng khẳng định, TPHCM hoàn toàn ủng hộ dự án này và cho biết sẽ chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cùng phối hợp làm việc với Gazprom để nghiên cứu, đưa ra phương án hợp tác mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho cả hai bên.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã tiếp đoàn Công ty Phát triển tài sản Lotte - Hàn Quốc, do Giám đốc điều hành Kim Chang Kwon dẫn đầu, đến làm việc.

Tại cuộc gặp, ông Kim Chang Kwon bày tỏ mong muốn lãnh đạo thành phố ủng hộ dự án xây dựng Thành phố thông minh - sinh thái (Eco Smart City) do tập đoàn Lotte và các đối tác lớn của Nhật Bản đầu tư tại khu đô thị Thủ Thiêm. Phía tập đoàn Lotte hy vọng sẽ sớm nhận được quyết định chính thức từ chính quyền thành phố, để có thể bắt đầu khởi công vào tháng 7 tới. Ngoài dự án phức hợp có quy mô lớn này, tập đoàn Lotte còn mong muốn được đầu tư nhiều dự án khác tại thành phố, chẳng hạn như dự án xây dựng lại Thảo Cầm Viên, nhằm giúp bảo tồn những di tích lịch sử, sắp xếp lại vườn thú của Thảo Cầm Viên. Thậm chí, Lotte còn có tham vọng phát triển một viện hải dương học, một số công trình vui chơi giải trí cho trẻ em trong Thảo Cầm Viên... Ông Kim Chang Kwon hy vọng, thông qua những chương trình đầu tư này, Lotte góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.

Đồng chí Bí thư Đinh La Thăng hoan nghênh những dự án đầu tư có hiệu quả của Lotte trong thời gian qua và cho biết sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để Lotte đầu tư, kinh doanh và sản xuất tại TPHCM. Đồng chí hy vọng, trễ nhất là đến tháng 5, dự án xây dựng thành phố thông minh ở Thủ Thiêm sẽ được phê duyệt. Đối với dự án Thảo Cầm Viên, đồng chí sẽ sớm trao đổi với các sở ngành có liên quan để đánh giá mức độ cần thiết và sự phù hợp với chiến lược phát triển của thành phố.

THIÊN LINH - XUÂN HẠNH

>> WTO đẩy mạnh hợp tác đào tạo nhân lực với Việt Nam

Tin cùng chuyên mục