Cầu nối sinh viên Việt - doanh nghiệp Đài Loan

Cầu nối sinh viên Việt - doanh nghiệp Đài Loan

Ngày 18-12 tới, tại Trường Đại học Quốc lập công nghệ Đài Bắc (NTUT) sẽ diễn ra hội chợ việc làm (JOB FAIR) dành cho du học sinh Việt Nam tại Đài Loan. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam tại Đài Loan ( VSATW), Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường Quốc lập công nghệ Đài Bắc phối hợp cùng Hiệp hội bồi dưỡng huấn luyện văn hóa - giáo dục Đài Loan tổ chức, dưới sự bảo trợ của Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc.

Các bạn sinh viên tham gia hội chợ việc làm tại Trường Đại học Quốc lập công nghệ Đài Bắc. Ảnh: VSATW

Trong ngày hội việc làm, khoảng 300 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đài Loan có cơ hội gặp gỡ và liên hệ trực tiếp các nhà tuyển dụng đến từ 30 công ty hàng đầu tại Đài Loan trong các lĩnh vực sản xuất, công nghiệp, ngân hàng, điện tử, tự động hóa, thực phẩm, công nghệ chính xác... Hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Đài Loan giới thiệu và đưa ra các tiêu chí tuyển dụng, các sinh viên được lắng nghe kinh nghiệm xin việc, làm việc thành công từ những người đi trước, cũng như được phỏng vấn trực tiếp với công ty mà các bạn sinh viên mong muốn. Điểm nổi bật của hội chợ lần này là sự tham gia của các doanh nghiệp Đài Loan tăng hơn so với những kỳ tổ chức trước, cho thấy sự quan tâm tin tưởng của các nhà tuyển dụng Đài Loan vào nguồn nhân lực đến từ Việt Nam. Đây là lần thứ 3 hội chợ việc làm dành cho sinh viên Việt Nam được tổ chức tại Đài Bắc. Hội chợ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013 và lần thứ 2 diễn ra vào năm 2014.

JOB FAIR là hoạt động mà VSATW mong muốn duy trì thường xuyên vì đây là một trong những cầu nối trực tiếp giữa các sinh viên Việt và các doanh nghiệp tại Đài Loan. Chủ tịch Tổng hội sinh viên Việt Nam tại Đài Loan Lê Quang Tuyến cho biết, số lượng sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đài Loan hiện nay là trên 5.000 người, trong đó có 2.500 sinh viên bậc đại học, hơn 2.000 sinh viên bậc thạc sĩ và 500 sinh viên bậc tiến sĩ. Hội chợ việc làm là một trong những hoạt động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trong cộng đồng sinh viên. Từ khi thành lập vào năm 2009 cho đến nay, VSATW luôn đồng hành với các bạn sinh viên Việt Nam tại Đài Loan. Trong năm nay, VSATW đã tổ chức những chương trình như: cuộc thi nhà nghiên cứu khoa học xuất sắc tại Đài Loan; cuộc thi Hoa hậu ảnh sinh viên Việt Nam tại Đài Loan; cuộc thi tìm kiếm tài năng sinh viên Việt Nam toàn Đài Loan; hội thao sinh viên Việt Nam toàn Đài Loan; quyên góp ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do lũ lụt miền Trung. Anh Lê Quang Tuyến chia sẻ: Tuy sống xa quê hương nhưng các bạn luôn cảm thấy ấm áp khi nhận được nhiều tình cảm từ thầy cô, bạn bè và người dân nơi đây. Tại những trường các bạn đang theo học, nhà trường còn tạo mọi điều kiện từ ăn ở, sinh hoạt, học tập, thể thao, văn hóa để sinh viên có điều kiện sinh sống và học tập tốt nhất. Ngoài ra, sinh viên còn có thể tham gia chế độ bảo hiểm y tế toàn diện và nếu gặp vấn đề sức khỏe cũng không phải lo lắng quá nhiều vì chi phí khám bệnh rất rẻ.

THANH HẰNG

Tin cùng chuyên mục