Xây dựng mô hình kinh doanh bền vững

Thứ trưởng phụ trách Ngoại thương, Bộ Ngoại giao Hà Lan Marten van den Berg dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Hà Lan gồm 34 công ty và các viện nghiên cứu/trường đại học đã đến thăm TPHCM sáng 25-10 tham dự hội thảo “Xây dựng mô hình kinh doanh bền vững tại Việt Nam” tại khách sạn Carevelle.
Xây dựng mô hình kinh doanh bền vững

(SGGPO).- Thứ trưởng phụ trách Ngoại thương, Bộ Ngoại giao Hà Lan Marten van den Berg dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Hà Lan gồm 34 công ty và các viện nghiên cứu/trường đại học đã đến thăm TPHCM sáng 25-10 tham dự hội thảo “Xây dựng mô hình kinh doanh bền vững tại Việt Nam” tại khách sạn Carevelle.

Ông Marten van den Berg phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Marten van den Berg cho biết trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, xây dựng mô hình kinh doanh bền vững là một trong những điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp tạo dựng và duy trì lợi thế cạnh tranh. Muốn đạt được thành tựu kinh doanh bền vững kết hợp với tăng trưởng lợi nhuận cao đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược lâu dài. Để giải quyết vấn đề này, ông Marten van den Berg đề nghị cuộc hội thảo cần làm rõ các vấn đề: Chiến lược phát triển bền vững là gì?; các mục tiêu cụ thể cần thực hiện; làm thế nào để chia sẻ và đẩy mạnh mô hình kinh doanh tăng trưởng bền vững; vai trò của nhà nước và các doanh nghiệp trong việc hướng đến một môi trường kinh doanh bền vững như thế nào…

Ông Marten van den Berg mong muốn thông qua hội thảo, các doanh nghiệp sẽ học hỏi được kinh nghiệm để có chiến lược thực tiễn cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

 

Lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan

Đại diện các doanh nghiệp đã và đang xây dựng mô hình kinh doanh bền vững tại Việt Nam như FrieslandCampina, Unilever, Heineken, Vingroup và Saigontourist đã tham gia hội thảo và chia sẻ kinh nghiệm thành công cũng như những thách thức trong quá trình phát triển kinh doanh bền vững của doanh nghiệp.

Kết thúc Hội thảo, Thứ trưởng Marten van den Berg đã chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Công ty Hướng nghiệp Á-Âu (Việt Nam) và Novo Language (Hà Lan)

Hội thảo nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Ngày mai xanh –Tomorrow is green” do Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam khởi xướng với thông điệp kêu gọi hai nước chung tay tạo dựng một tương lai bền vững và thịnh vượng.

Hội thảo được đồng tổ chức bởi Tổng lãnh sự quán vương quốc Hà Lan tại TPHCM và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam trực thuộc phòng Thương mại Công nghiệp Việt nam.

 Thương mại giữa Việt Nam và Hà Lan vẫn tăng trưởng đều đặn trong những năm gần đây. Năm 2015, xuất khẩu từ Việt Nam sang Hà Lan tăng 42%, nhập khẩu từ Hà Lan vào Việt Nam tăng 37%. Hà Lan là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam trong các quốc gia châu Âu và là nhà đầu tư lớn nhất của châu Âu vào Việt Nam.

Gia Lynh

Tin cùng chuyên mục