Khai mạc Hội nghị ACMECS và CLMV

Khai mạc Hội nghị ACMECS và CLMV

(SGGPO).- Sáng 24-10, Hội nghị SOM Ayeyawady - Chao Phraya - Mekong (ACMECS), Hội nghị SOM Campuchia - Lào – Myanmar - Việt Nam (CLMV) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là hai hội nghị chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ACMECS 7 và CLMV 8 sẽ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì vào ngày 26-10.

Cùng với Diễn đàn kinh tế thế giới về khu vực Mekong (WEF-Mekong), Hội nghị ACMECS 7 và CLMV 8 được coi là hoạt động đối ngoại đa phương lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2016.  Các hội nghị cấp cao ACMECS và CLMV lần này tập trung thể hiện mục tiêu chung của các nước thành viên hướng tới xây dựng một Tiểu vùng Mekong hòa bình và thịnh vượng, làm nổi bật sự năng động và khả năng nắm bắt cơ hội của các nước thành viên trong bối cảnh mới. Hội nghị WEF - Mekong sẽ tập trung vào các vấn đề như kết nối kinh tế, hội nhập tiểu vùng và khu vực cũng như phát triển bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị

Việt Nam tổ chức các hội nghị lần này nhằm đóng góp có trách nhiệm và thúc đẩy hợp tác trong các cơ chế ACMECS, CLMV và hợp tác WEF - Mekong để các hợp tác này thực chất và hiệu quả hơn. Việc tổ chức thành công các hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng đối với Việt Nam trên tất cả các mặt: chính trị, an ninh, kinh tế, văn hóa; vì lợi ích của Việt Nam nhưng cũng vì lợi ích của những nước láng giềng anh em gắn bó mật thiết trong tiểu vùng Mekong.

Đồng thời, đây cũng là dịp để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước và con người, thể hiện sự tôn trọng, chân thành và thân thiện của lãnh đạo và nhân dân ta.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục