Nhật Bản viện trợ không hoàn lại 405.556 USD cho Việt Nam

Chiều 21-10, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng viện trợ trong khuôn khổ Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản cho 5 dự án tại Việt Nam với tổng trị giá 405.556 USD.
Nhật Bản viện trợ không hoàn lại 405.556 USD cho Việt Nam

(SGGP).- Chiều 21-10, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng viện trợ trong khuôn khổ Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản cho 5 dự án tại Việt Nam với tổng trị giá 405.556 USD.

Đại diện của Chính phủ Nhật Bản trao đổi hợp đồng ký kết với đơn vị nhận viện trợ của Việt Nam. Nguồn: QĐND

Các dự án gồm: xây dựng 4 cầu giao thông nông thôn tại 2 huyện và 1 thành phố của tỉnh Cà Mau; xây dựng 3 cầu giao thông nông thôn tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An; trang bị thiết bị nhãn khoa để phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco cho Khoa mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước; trang bị thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang; trang bị thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Nhật Bản Nakajima Satoshi tại TPHCM chia sẻ, các khoản viện trợ này nhằm góp phần giúp người dân các địa phương của Việt Nam có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

THANH HẰNG

Tin cùng chuyên mục