Nhiều nước đánh giá cao những thành tựu ấn tượng của Việt Nam

Tại Tổ hợp văn hóa, thương mại đa chức năng Incentra ở thủ đô Mátxcơva, ngày 1-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Quốc khánh (2-9).

Tại Tổ hợp văn hóa, thương mại đa chức năng Incentra ở thủ đô Mátxcơva, ngày 1-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Quốc khánh (2-9).

Tham dự buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Igor Morgulov đã chúc mừng đất nước và nhân dân Việt Nam nhân ngày lễ trọng đại. Ông Morgulov cho rằng sau khi giành được độc lập, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực kinh tế, dần khẳng định được vị thế của mình trên thế giới. Mối quan hệ Việt Nam - Nga không chỉ bền vững trong quá khứ mà còn phát triển mạnh mẽ trong hiện tại và tương lai, ở tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, nhân đạo…

Tối 1-9, gần 500 đại biểu đại diện các cơ quan Chính phủ, Quốc hội, viện nghiên cứu, giới học giả, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư Singapore đang làm ăn tại Việt Nam cùng các cơ quan đại diện ngoại giao, tùy viên quốc phòng các nước và cộng đồng người Việt đã tới dự kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 2-9, do Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức. Tham dự buổi lễ, Bộ trưởng Giao thông Singapore Lui Tuck Yew cho biết, Chính phủ nước này cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển, bằng cách chia sẻ kinh nghiệm thông qua các chương trình hợp tác giữa hai bên.

Tại Seoul, trong diễn văn chúc mừng lễ 70 năm Quốc khánh Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Ui-Hwa đã nồng nhiệt chúc mừng những thành tựu của Việt Nam trong 70 năm qua, đặc biệt là đã trở thành một quốc gia tầm trung với dân số gần 100 triệu người; đang phát triển năng động, có chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ và rộng mở; giữ vai trò chủ đạo trong ASEAN, ngày càng đóng vai trò quan trọng ở khu vực và thế giới. Chủ tịch Chung Ui- hwa chúc Việt Nam ngày càng phát triển và thịnh vượng. Nhân dịp này, Chủ tịch Chung Ui- hwa cũng bày tỏ sự khâm phục và ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam với phương châm “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” và cho rằng hai nước Việt - Hàn cần tuân thủ phương châm đó và mãi mãi đoàn kết, tin cậy lẫn nhau. Nếu làm được như vậy, hai nước nhất định sẽ vượt qua mọi thách thức, cùng hướng tới tương lai thịnh vượng, đồng thời cam kết Quốc hội Hàn Quốc sẽ làm hết sức mình để ủng hộ Việt Nam phát triển kinh tế và tăng cường hợp tác hai nước Việt - Hàn.

HẠNH XUÂN (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục