Kỷ niệm Quốc khánh 2-9 tại nhiều nước

Ngày 1-9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Quốc hội, Chính phủ nước CHDCND Lào, Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước, chính quyền thủ đô Vientiane và Trung ương Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam, đã long trọng tổ chức mít tinh chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 của nước CHXHCN Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng CHDCND Lào Thongsing Thammavong nhấn mạnh, dù tình hình có biến chuyển thế nào, Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào cũng nỗ lực tiếp tục cùng Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam gìn giữ và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước ngày càng hiệu quả, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tại Cuba, tối 31-8, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh với sự tham dự của gần 700 đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các đoàn thể, phái đoàn ngoại giao và cộng đồng người Việt tại Cuba.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Dương Minh nhấn mạnh tới sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế, trong đó có sự giúp đỡ vô tư, trong sáng và tình bạn thủy chung của nhân dân Cuba.

Tại thủ đô Buenos Aires, Argentina, Đại sứ quán Việt Nam đã mở tiệc chiêu đãi trọng thể nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Trước khi buổi lễ diễn ra, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Argentina - Việt Nam Ricardo Cuccovillo đã trao cho Đại sứ Nguyễn Đình Thao bản Tuyên bố vừa được Hạ viện nước này thông qua, với nội dung đánh giá cao ý nghĩa của cuộc Cách mạng Việt Nam trong lịch sử bảo vệ và xây dựng đất nước.

Tại Nhà Văn hóa Dân tộc ở Prague, CH Czech, Đại sứ Trương Mạnh Sơn và phu nhân đã tổ chức Đêm hòa nhạc của các nghệ sĩ Việt Nam. Tới dự có 500 thính giả là đại diện của Hạ viện, Thượng viện, Văn phòng Chính phủ, một số bộ của CH Czech, cùng 40 đại diện ngoại giao các nước và đại biểu cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Tối 1-9, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Nhật Bản đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế Hor Namhong cùng nhiều quan chức cấp cao Campuchia; gần 800 đại biểu đại diện cho Chính phủ, doanh nghiệp Nhật Bản, các phái đoàn ngoại giao...

Việt Lê (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục