Đạp xe gắn kết quan hệ Việt Nam với bạn bè quốc tế

Ngày 29-8, Bộ Ngoại giao tổ chức chương trình đi xe đạp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam. Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung và các nhà ngoại giao nước ngoài, thành viên văn phòng các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ và báo chí nước ngoài tại Hà Nội.

(SGGP).- Ngày 29-8, Bộ Ngoại giao tổ chức chương trình đi xe đạp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam. Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung và các nhà ngoại giao nước ngoài, thành viên văn phòng các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ và báo chí nước ngoài tại Hà Nội.

Cùng tham gia còn có đại diện một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương và lãnh đạo, các cán bộ Bộ Ngoại giao. Chương trình này là một hoạt động thực tế của bạn bè ngoại giao làm việc tại các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hiệp quốc, các tổ chức phi chính phủ… để chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015 và cũng góp phần tạo không khí gần gũi, tăng cường hiểu biết giữa bạn bè quốc tế với người dân Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius cho biết: “Tôi rất vui vì mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã đi được một chặng đường dài. Từ chương trình đi xe đạp này, tôi hy vọng chúng ta sẽ nỗ lực hơn nữa để góp phần đẩy mạnh hơn mối quan hệ giữa hai nước”.

Sau buổi lễ, đoàn xe đạp do Thứ trưởng Lê Hoài Trung và các vị đại sứ dẫn đầu đã xuất phát từ trụ sở Bộ Ngoại Giao (số 1 Tôn Thất Đàm), qua dâng vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ và đi vòng quanh một số phố chính của Hà Nội rồi kết thúc hành trình tại Hồ Gươm.

LÃ ANH

Tin cùng chuyên mục