Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 tại nhiều nước

Theo TTXVN, trong các ngày qua, nhiều đại sứ quán Việt Nam tại các nước đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (2-9-1945 - 2-9-2015). Tối 28-8, tại thủ đô Viêng Chăn, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã long trọng tổ chức tiệc chiêu đãi đối ngoại kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Theo TTXVN, trong các ngày qua, nhiều đại sứ quán Việt Nam tại các nước đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (2-9-1945 - 2-9-2015). Tối 28-8, tại thủ đô Viêng Chăn, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã long trọng tổ chức tiệc chiêu đãi đối ngoại kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Đến dự có đồng chí Bounnhang Volachith, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch nước Lào; đồng chí Thongloun Sisoulith, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Lào; đồng chí Somsavath Lengsavath, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Lào; đồng chí Phankham Viphavan, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Lào; cùng đông đảo lãnh đạo các bộ ngành của Lào; đại diện các cơ quan ngoại giao tại Lào…

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng đã điểm lại những dấu mốc lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong suốt 70 năm qua. Nhờ có sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam đã giành được hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2-9-1945; giành thắng lợi trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc; làm tròn nghĩa vụ quốc tế. Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trong mỗi thắng lợi và thành tựu mà nhân dân Việt Nam giành được trong suốt 70 năm qua đều có sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế, đặc biệt là tình đoàn kết và sự giúp đỡ to lớn, chí tình, chí nghĩa của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào. Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em đã luôn đoàn kết, ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam.

Tối 28-8, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức tiếp khách chiêu đãi kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Buổi lễ diễn ra long trọng tại khách sạn Hyatt, trung tâm thủ đô New Delhi, với sự tham dự của toàn thể cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và thành viên gia đình, cùng tăng ni sinh, lưu học sinh, sinh viên Việt Nam đang nghiên cứu, học tập tại Ấn Độ. Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ V.K.Singh, Cố vấn an ninh Quốc gia Ajit Doval, nhiều quan chức các bộ, ngành, tổ chức xã hội, các viện nghiên cứu, trường đại học, công ty Ấn Độ, cùng cán bộ ngoại giao đoàn các nước đã tới dự buổi lễ.

Tại Morocco, đông đảo khách mời đã tham dự buổi lễ do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức ngày 27-8. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Phạm Trường Giang đã nêu bật những thành tựu mọi mặt mà Việt Nam đạt được trong năm 2015 và những năm gần đây, với tỷ lệ tăng trưởng kinh tế luôn ổn định ở mức cao, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng đi lên; công cuộc cơ cấu lại nền kinh tế có nhiều bước phát triển tốt; hệ thống pháp luật và chính sách dần được hoàn thiện; quốc phòng ngày càng được tăng cường; chủ quyền quốc gia được củng cố vững chắc…

Đại sứ quán Việt Nam tại Chile trong ngày 27-8 cũng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh với sự tham dự của Thứ trưởng Ngoại giao Chile Edgardo Riveros, đại diện Ngoại giao đoàn và đông đảo bà con Việt kiều tại đây. Thay mặt Chính phủ Chile, ông Riveros đã gửi lời chúc mừng tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhân sự kiện lịch sử vô cùng trọng đại này.


KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục