Khai mạc triển lãm “Ấn Độ-Việt Nam: Vì hòa bình và phát triển”

MINH AN
Khai mạc triển lãm “Ấn Độ-Việt Nam: Vì hòa bình và phát triển”

(SGGPO). – Thiết thực kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, kỷ niệm 43 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, trưa 28-8, tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM phối hợp cùng Sở VH-TT TPHCM khai mạc triển lãm chủ đề “Ấn Độ - Việt Nam: Vì hòa bình và phát triển”.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Đến dự có đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, bà Preeti Saran - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam, bà Smita Pant – Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam. bà Preeti Saran, nói: Mối quan hệ Ấn Độ - Việt Nam là mối quan hệ độc đáo, với các liên kết về văn hóa, kinh tế giữa người dân hai nước đã có từ thế kỷ thứ 2 sau công nguyên. Thời hiện đại, chúng ta tìm thấy sự hòa hợp trong các mục tiêu chính trị và hỗ trợ tinh thần cho nhau trong quá trình đấu tranh vì tự do và hòa bình. Người dân và các đảng chính trị tại Ấn Độ đã hỗ trợ một cách trọn vẹn và cất lên tiếng nói của mình về phong trào dân tộc của Việt Nam. Ngày nay, hai nước đang tận hưởng một quan hệ đối tác chiến lược nhiều mặt trong tất cả các lĩnh vực: quốc phòng, thương mại, đầu tư, giáo dục, phát triển nhân lực, khoa học công nghệ và trao đổi nhân sự; là hai trong số các nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới, cơ cấu dân số trẻ, năng động, có những cam kết chính trị để tăng trưởng và phát triển. Vì vậy, tiềm năng hợp tác giữa hai nước là vô hạn…

Đồng chí Lê Thanh Liêm cho rằng, trong các cuộc kháng chiến cứu nước, Việt Nam đã nhận được sự đồng tình của nhân dân các nước trên thế giới, trong đó Cộng hòa Ấn Độ là nước anh em có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam. Và mối quan hệ tốt đẹp ấy sẽ mãi được duy trì, vun đắp và phát triển.

Với 73 ảnh tư liệu và 160 ấn phẩm, triển lãm là một thông điệp để công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế một lần nữa cảm nhận sâu sắc về tình hữu nghị thủy chung, thắm thiết và mối quan hệ hợp tác tốt đẹp vì lợi ích nhân dân hai nước Việt Nam- Ấn Độ.


MINH AN

Tin cùng chuyên mục