UAE muốn đầu tư bãi xe ngầm 45.000 chỗ

(SGGPO).- Chiều 31-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp xã giao đoàn doanh nghiệp Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) do ông Sultan Ali Rashed Ahmad Lootah, Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư Vault Investment, làm trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội  đầu tư trong lĩnh vực năng lượng xanh, đồng thời báo cáo UBND TPHCM về tiến độ các dự án thành phố thông minh, bãi đậu xe ngầm.

Ông Sultan Rashed Ahmad Lootah cho biết, riêng về bãi đậu xe ngầm, đoàn muốn xúc tiến nhanh để dự án sớm được triển khai. Một khi được UBND TPHCM chấp thuận, đội ngũ kỹ sư của tập đoàn sẽ nghiên cứu, khảo sát phát triển một hệ thống kết nối gồm bãi đậu xe 45.000 chỗ, trung tâm điều khiển thông minh...

Hiện UAE đã đầu tư bãi đậu xe tại 19 quốc gia trên thế giới, trong đó dự án lớn nhất gần đây tại Trung Quốc với sức chứa trên 45.000 xe.

Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm hoan nghênh chuyến thăm của đoàn doanh nghiệp đến từ UAE, đồng thời khẳng định TPHCM mong muốn thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển vào các lĩnh vực. Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm cũng giao Sở Giao thông Vận tải TPHCM và các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp với UAE triển khai nhanh về các dự án bãi đậu xe ngầm.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục