Sẽ không thu phí lao động sang Đức

Ngày 1-7, tại Hà Nội, Bộ LĐTB-XH và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết Ý định thư chung về việc hợp tác đưa lao động Việt Nam sang Đức làm hộ sinh và chăm sóc người già. Đây là hoạt động thực hiện sau 2 năm Việt Nam và Đức triển khai thí điểm đào tạo và đưa hộ sinh Việt Nam sang làm việc tại Đức.

(SGGP).- Ngày 1-7, tại Hà Nội, Bộ LĐTB-XH và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết Ý định thư chung về việc hợp tác đưa lao động Việt Nam sang Đức làm hộ sinh và chăm sóc người già. Đây là hoạt động thực hiện sau 2 năm Việt Nam và Đức triển khai thí điểm đào tạo và đưa hộ sinh Việt Nam sang làm việc tại Đức.

Hai bên đã thống nhất các nguyên tắc chung, gồm người lao động Việt Nam sẽ không phải chịu bất cứ một khoản phí môi giới nào và sẽ được qua một khóa đào tạo tại Việt Nam trước khi sang Đức. Phía Đức cũng yêu cầu không được thu hoặc nhận tiền công môi giới đào tạo từ học viên Việt Nam, chỉ có thể yêu cầu chủ sử dụng lao động chi trả cho các khoản này. Đại sứ Đức tại Việt Nam cũng cho biết, các cơ sở đào tạo và tiếp nhận ứng viên của Đức không chỉ đài thọ các khoản chi phí như vé máy bay, thủ tục làm visa mà còn dành một khoản lương (học bổng) để các ứng viên Việt Nam yên tâm và đủ sinh sống, học tập tốt hơn tại Đức. 

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục