Long An yêu cầu tỉnh Prây-veng (Campuchia) ngăn chặn công dân sang Việt Nam quấy phá

Ngày 1-7, ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, hôm nay 2-7, UBND tỉnh Long An có Công hàm gửi Lãnh đạo tỉnh Prây-veng (Campuchia) về vụ việc đáng tiếc xảy ra vào ngày 28-6 vừa qua.

(SGGP).- Ngày 1-7, ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, hôm nay 2-7, UBND tỉnh Long An có Công hàm gửi Lãnh đạo tỉnh Prây-veng (Campuchia) về vụ việc đáng tiếc xảy ra vào ngày 28-6 vừa qua.

Theo đó, một nhóm khoảng 250 người Campuchia đã tiến vào khu vực cột mốc biên giới 203 do Việt Nam quản lý, thuộc địa bàn tỉnh Long An. Trước hành động sai trái này, người dân và lực lượng chức năng của địa phương đã ngăn chặn không cho họ tiến vào, đồng thời giải thích cho họ biết làm như thế là vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam… Thế nhưng, họ vẫn xông vào, thậm chí trong số này có nhiều phần tử quá khích còn manh động tấn công, làm 7 người dân ở địa phương bị thương.

Theo ông Đỗ Hữu Lâm, nội dung Công hàm của UBND tỉnh Long An là đề nghị tỉnh Prây-veng có kế hoạch tăng cường công tác ngăn cản các phần tử quá khích người Campuchia tiếp tục sang Việt Nam quấy phá, làm xấu đi tình hình biên giới chung của hai nước, ảnh hưởng đến việc phân giới cắm mốc giữa hai nước.

ĐĂNG NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục