Đoàn Đại biểu TPHCM tham dự sự kiện “Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh” tại Busan (Hàn Quốc)

Hồng Hiệp
Đoàn Đại biểu TPHCM tham dự sự kiện “Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh” tại Busan (Hàn Quốc)

(SGGPO).- Chiều nay, 28-5, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đoàn Đại biểu của TPHCM đã đến tham dự sự kiện  “Những Ngày Thành phố Hồ Chí Minh” tại Busan. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong chuyến công tác sang thăm Hàn Quốc của đồng chí Bí Thư Thành Ủy cùng đoàn Đại biểu của TPHCM, nhân dịp kỷ niệm 20 năm Quan hệ Hợp tác hữu nghị giữa TPHCM và TP Busan.

Đoàn Đại biểu TPHCM tham dự sự kiện “Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh” tại Busan (Hàn Quốc) ảnh 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải (giữa) và Phó Thị trưởng TP Busan Kim Kyu-ok (thứ 2 từ trái sang) cắt băng khai mạc sự kiện (ảnh Hồng Hiệp)
 
Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc sau 23 năm ngày càng phát triển tốt đẹp, với việc nâng tầm quan hệ « Đối tác hợp tác chiến lược » vào năm 2009, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TPHCM và Busan đã trở thành một điểm sáng trong bức tranh hợp tác chung giữa hai nước. Cho đến nay, TPHCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với 38 địa phương tại khắp các châu lục trên thế giới, trong số đó, theo đánh giá của Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hữu Tín, Busan là một trong những địa phương có mối quan hệ hữu nghị lâu dài, gắn bó và đạt hiệu quả cao nhất của TPHCM.

Trong 20 năm qua, mối Quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TPHCM và Busan ngày càng bền chặt hơn, tạo điều kiện thuận lợi để TPHCM thu hút đầu tư, du lịch và mở rộng hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, giáo dục và y tế. « Những Ngày TPHCM tại Busan » chính là một trong những chuỗi các hoạt động hợp tác đó. Kể từ năm 2004, TPHCM và Busan  đã luân phiên tổ chức những ngày văn hoá của mình tại địa phương bên kia nhằm quảng bá văn hoá, tăng cường hiểu biết và thắt chặt quan hệ hợp tác hữu nghị của 2 thành phố.

Sự kiện “Những ngày TPHCM tại Busan” bao gồm nhiều hoạt động đa dạng như Hội đàm tổng kết 20 năm Quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TPHCM và Busan; Hội thảo Doanh nghiệp TPHCM – Busan: Đối tác cùng phát triển; Triển lãm về ẩm thực, du lịch, nghệ thuật dân gian của TPHCM; Triển lãm ảnh về những  thành quả trong quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Busan trong 20 năm; Đêm biểu diễn nghệ thuật truyền thống kỷ niệm 20 năm thiết lập Quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TPHCM và Busan. Chắc chắn rằng những hoạt động này sẽ mang đến cho người dân Busan những hình ảnh mới mẻ và trải nghiệm thú vị về bức tranh kinh tế, văn hóa nghệ thuật của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung, từ đó góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị gắn bó giữa chính quyền và nhân dân hai thành phố.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục