Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải gặp gỡ Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải gặp gỡ Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan

(SGGP).- Tối 27-5, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm trụ sở Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan (Hàn Quốc).

Ông Park Soo Kwan, Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan bày tỏ vinh dự được đón chào đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM và đoàn đại biểu TPHCM đến thăm và tham dự lễ kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TPHCM và Busan. Đã nhiều lần đến Việt Nam, TPHCM, Tổng Lãnh sự danh dự Park Soo Kwan chia sẻ cảm xúc và tình cảm tốt đẹp dành cho đất nước, con người Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải (giữa) tiếp đại diện Tập đoàn Kumho Asiana

Đồng chí Lê Thanh Hải đánh giá cao sự tích cực và chủ động của Tổng Lãnh sự danh dự trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa TPHCM và Busan trong thời gian qua. Đặc biệt, cảm ơn Tổng Lãnh sự danh dự và các cán bộ của Tổng Lãnh sự quán đã hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo trong quá trình chuẩn bị sự kiện “Những ngày TPHCM tại Busan 2015”, đồng chí Lê Thanh Hải khẳng định quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TPHCM và thành phố Busan có những bước phát triển vượt bậc. Trong 20 năm qua, với vai trò là trung tâm kinh tế của Việt Nam, TPHCM đã cùng Busan khai thác tốt những lợi thế của mỗi bên, thúc đẩy các hoạt động hợp tác hiệu quả. Có thể nói đây là một trong những mô hình hợp tác thực chất và hiệu quả nhất trong quan hệ giữa các địa phương hai nước. Đồng chí Lê Thanh Hải bày tỏ mong muốn Tổng Lãnh sự danh dự tiếp tục phát huy vai trò cầu nối hiệu quả trong quan hệ giữa hai thành phố, đặc biệt trong việc tìm kiếm và hướng dẫn các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư tại TPHCM cũng như tích cực tìm kiếm các biện pháp, cách thức hiệu quả để thúc đẩy và mở rộng hợp tác với Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Ông Park Soo Kwan cho biết sẽ nỗ lực hết sức để góp phần vun đắp, phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa TPHCM và Busan tiếp tục sâu sắc, thiết thực hơn nữa, qua đó góp phần vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu.

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đã tiếp lãnh đạo các Tập đoàn GS E&C, Kumho Asiana, Samsung của Hàn Quốc. Tại buổi tiếp, đại diện lãnh đạo các tập đoàn đều bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp TP và chính quyền TPHCM, đồng thời mong muốn lãnh đạo TP tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để các dự án của các tập đoàn đã và đang triển khai đạt được tiến độ đề ra.

Phó Chủ tịch Tập đoàn GS E&C Huh Myung Soo cho biết dự án đường vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất đã bắt đầu từ năm 2006 và hiện nay 80% con đường đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Dự án Nhà Bè và Thủ Thiêm là 2 dự án rất quan trọng của Tập đoàn GS E&C tại Việt Nam. Riêng ông Park Sam Koo, Chủ tịch Tập đoàn Kumho Asiana cho biết ngoài các dự án đang triển khai, hiện tập đoàn cũng đang tiếp tục một số dự án khác. Trong đó có dự án mở rộng nhà máy sản xuất lốp xe Kumho Tyres tại Bình Dương và dự án đường cao tốc vành đai 3, Tân Vạn - Nhơn Trạch, mà tập đoàn đang tham gia đấu thầu với gói 1A từ nguồn vốn của UNICEF và gói 1B từ vốn của Kumho.

Trong buổi tiếp của Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Samsung cho biết mong muốn nhà máy Samsung Electronics vừa được khởi công tại quận 9, TPHCM sẽ đi vào hoạt động năm 2016. Cùng với nhà máy rất lớn của Tập đoàn ở Thái Nguyên, miền Bắc Việt Nam, hai nhà máy này sẽ là cứ điểm chiến lược của tập đoàn cho thị trường toàn cầu.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đánh giá cao hoạt động đầu tư của Samsung tại VN và khẳng định TPHCM luôn đồng hành với doanh nghiệp. đối với dự án Samsung Electronics Complex tại TPHCM, Chính phủ, TPHCM ưu đãi, tạo điều kiện tối đa cho tập đoàn thực hiện dự án. Đồng thời, đồng chí Lê Thanh Hải đề nghị tập đoàn thực hiện đúng tiến độ xây dựng nhà máy, đúng những điều đã thỏa thuận và cam kết và trong quá trình sản xuất, đề nghị tập đoàn tăng dần tỷ lệ nội địa hóa. Đại diện tập đoàn Samsung khẳng định sẽ thực hiện đúng những yêu cầu đã cam kết.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục