Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp các Tập đoàn GS E&C, Kumho Asiana, Samsung

(SGGPO).- Sáng nay 27-5, đồng chí Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đã tiếp các Tập đoàn GS E&C, Kumho Asiana, Samsung của Hàn Quốc.
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp các Tập đoàn GS E&C, Kumho Asiana, Samsung

(SGGPO).- Sáng nay 27-5, đồng chí Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đã tiếp các Tập đoàn GS E&C, Kumho Asiana, Samsung của Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp với lãnh đạo Tập đoàn GS E&C, đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá cao các hoạt động của GS tại VN, TPHCM, đặc biệt đối với dự án đường vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất. Phó Chủ tịch tập đoàn Huh Myung Soo khẳng định Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn vì nền kinh tế VN vẫn tiếp tục phát triển với tỉ lệ tăng trưởng GDP cao, đã ký FTA với nhiều nước. Dự án đường vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất đã bắt đầu từ năm 2006 và hiện nay 80% con đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dự án Nhà Bè và Thủ Thiêm là 2 dự án rất quan trọng của Tập đoàn GS tại VN và ông Phó Chủ tịch tập đoàn Huh Myung Soo bày tỏ mong muốn lãnh đạo TP tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để các dự án hoàn thành thuận lợi.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải (bên trái) tiếp ông Park Sam Koo, Chủ tịch Tập đoàn Kumho Asiana . (Ảnh: Hồng Hiệp)

Ông Park Sam Koo, Chủ tịch Tập đoàn Kumho Asiana rất vui được gặp đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM và Đoàn đại biểu TPHCM. Ông Park Sam Koo báo cáo một số hoạt động của Tập đoàn tại Việt Nam, trong đó có Hãng hàng không Asiana là hãng hàng không đầu tiên của Hàn Quốc mở đường bay trực tiếp với TPHCM, Công ty liên doanh Vận tải Kumho-Samco, Dự án Kumho Asiana Plaza Saigon....

Ngoài ra ông Park Sam Koo cũng nêu một số dự án mà Tập đoàn đang mong muốn triển khai tại VN, trong đó có dự án mở rộng nhà máy sản xuất lốp xe Kumho Tyres tại Bình Dương và dự án đường cao tốc vành đai 3, Tân Vạn-Nhơn Trạch, mà Tập đoàn đang tham gia đấu thầu với gói 1A từ nguồn vốn của UNICEF và gói 1B từ vốn của Kumho. Ông Park Sam Koo mong đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM và lãnh đạo TP tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Tập đoàn có thể đóng góp nhiều hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam.

Khẳng định với các nhà đầu tư, đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh : « TPHCM luôn tạo điều kiện để các tập đoàn, công ty của Hàn Quốc, trong đó có Tập đoàn Kumho hoạt động hiệu quả tại VN, TPHCM ».

Trong buổi tiếp của Bí thư Thành ủy TPHCN Lê Thanh Hải, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Samsung cho biết mong muốn nhà máy Samsung Electronics vừa được khởi công tại quận 9, TPHCM sẽ đi vào hoạt động năm 2016. Cùng với nhà máy rất lớn của Tập đoàn ở Thái Nguyên, miền Bắc VN, hai nhà máy này sẽ là cứ điểm chiến lược của Tập đoàn cho thị trường toàn cầu.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đánh giá cao hoạt động đầu tư của Samsung tại VN và khẳng định TPHCM luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Với quan điểm đó, đối với dự án Samsung Electronics Complex tại TPHCM, Chính phủ, TPHCM ưu đãi, tạo điều kiện tối đa cho Tập đoàn thực hiện dự án. Đồng thời, đồng chí Bí thư đề nghị Tập đoàn thực hiện đúng tiến độ xây dựng nhà máy, đúng những điều đã thỏa thuận và cam kết. Trong quá trình đó, TP sẽ tạo điều kiện theo đúng trách nhiệm của mình. Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất, đề nghị Tập đoàn tăng dần tỉ lệ nội địa hóa. Đại diện tập đoàn Samsung khẳng định sẽ thực hiện đúng những yêu cầu đã cam kết.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và đoàn đại biểu TPHCM gặp, chào xã giao Tổng Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Khu vực Gwangju- Cheonam.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục