Hội thảo quốc tế “Việt Nam - 40 năm thống nhất, phát triển và hội nhập”

Hơn 300 tham luận, trong đó có 15 tham luận của các học giả đến từ Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản… được trình bày trong hội thảo quốc tế “Việt Nam - 40 năm thống nhất, phát triển và hội nhập” sẽ diễn ra tại Đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) trong hai ngày 25 và 26-4 tới.

(SGGP).- Hơn 300 tham luận, trong đó có 15 tham luận của các học giả đến từ Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản… được trình bày trong hội thảo quốc tế “Việt Nam - 40 năm thống nhất, phát triển và hội nhập” sẽ diễn ra tại Đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) trong hai ngày 25 và 26-4 tới.

Hội thảo do 4 trường đại học: Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM, Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội, Khoa học Huế và Đại học Thủ Dầu Một phối hợp tổ chức. Hội thảo tập trung vào 3 nội dung chính, nói về cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, quá trình đổi mới và hội nhập quốc tế của nước ta. Nhiều tư liệu quý về hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, về cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam và vấn đề biển Đông cũng sẽ được công bố tại hội thảo lần này. Trong những ngày diễn ra hội thảo, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tổ chức cuộc triển lãm với hơn 100 hiện vật, tài liệu và hình ảnh về cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và những thành tựu về kinh tế - xã hội của nước ta sau 40 năm xây dựng và phát triển.

Tiến sĩ Lê Hữu Phước, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM, Phó Ban tổ chức hội thảo, cho biết: “Không chỉ cá nhân tôi mà tất cả những giảng viên cũng như sinh viên trong trường mong muốn càng ngày sẽ có nhiều cơ hội để chúng ta có những diễn đàn khoa học quy mô quốc tế như hội thảo này. Qua đó, chúng ta không chỉ chia sẻ với nhau những tư liệu mà có dịp để chúng ta tiếp cận, cọ xát được với những phương pháp nghiên cứu của các học giả quốc tế”.

ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục