Đoàn đại biểu TPHCM thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia, sáng nay, 9-4, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và đoàn đại biểu TPHCM đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn để gặp gỡ, nói chuyện với các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, bà con kiều bào cùng các sinh viên đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào.
Đoàn đại biểu TPHCM thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

(SGGPO).- Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia, sáng nay, 9-4, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và đoàn đại biểu TPHCM đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn để gặp gỡ, nói chuyện với các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, bà con kiều bào cùng các sinh viên đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và đoàn đại biểu TPHCM trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Ảnh: Hồng Hiệp

Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng và đại diện Tổng hội người Việt Nam tại Lào, Hội người Việt Nam tại thủ đô Viêng chăn đã thông tin cho Đoàn tình hình làm ăn, sinh sống của bà con Việt kiều tại Lào. Đồng chí khẳng định trong những năm qua, mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng bà con vẫn luôn đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ đùm bọc lẫn nhau, phát huy truyền thống văn hóa, giáo dục con cháu hiểu về văn hóa cội nguồn, luôn hướng về quê hương đất nước bằng những việc làm thiết thực. Hiện nay, trong số 18 tỉnh, thành phố của Lào đã có 12 tỉnh, thành phố có Hội người Việt Nam cấp tỉnh, cấp quốc gia thì đã có Tổng hội Người Việt Nam tại Lào với khoảng 15.000 hội viên. Theo đó trung bình mỗi năm, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đón hàng trăm đoàn công tác của Việt Nam sang thăm và làm việc tại Lào, điều đó thể hiện mối quan hệ hết sức gần gũi và đặc biệt giữa hai nước; vai trò ngoại giao của cán bộ nhân viên Đại sứ quán đã làm việc trách nhiệm, tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đồng chí Lê Thanh Hải cám ơn Đại sứ đã thông tin tình hình của Đại sứ quán và bà con Việt Kiều đang sinh sống, làm việc tại Lào cho đoàn. Đồng chí cũng bày tỏ sự cám ơn với Đại sứ quán trong nhiều năm qua đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ cho các tổ chức, doanh nghiệp TPHCM sang tìm kiếm cơ hội hợp tác, làm ăn tại Lào đồng thời sẵn sàng hỗ trợ khi gặp khó khăn. Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Thanh Hải chúc mừng và biểu dương kết quả công việc của tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Lê Thanh Hải cũng đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn TPHCM năm 2014 và cả nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng thời thông báo nhanh kết quả chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Lào, chuyến thăm đã nhận được sự đánh giá cao của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội Lào. Đồng chí mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ và trên hết phải làm thật tốt, chất lượng hơn nữa vì tình đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân Lào - Việt Nam. Đồng chí cũng đề nghị Đại sứ quán tiếp tục thể hiện vai trò cầu nối quan trọng của mình, nhắc nhở bà con Việt kiều phải luôn tôn trọng phong tục tập quán, chấp hành tốt pháp luật của của nước sở tại; góp phần gìn giữ và phát huy mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào đồng thời tiếp tục truyền thống đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập vào cuộc sống ở nước sở tại nhưng vẫn luôn hướng về đất nước.

Đồng chí Lê Thanh Hải cũng yêu cầu Đại sứ Việt Nam tại Lào tiếp tục phát huy vai trò làm cầu nối, giới thiệu, cung cấp thông tin để TPHCM đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp TPHCM đến Lào tìm cơ hội hợp tác, phát triển toàn diện tại các địa phương của Lào.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trò chuyện với bà con Việt kiều tại Lào. Ảnh: Hồng Hiệp

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục