Bộ đội Việt Nam giúp xây dựng bệnh xá tại Campuchia

Ngày 28-2, tại tỉnh Kandal, Lữ đoàn Vận tải 90, Quân đội Hoàng gia Campuchia đã khánh thành bệnh xá đơn vị được xây dựng với nguồn tài chính hỗ trợ từ Quân đoàn 4, Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ngày 28-2, tại tỉnh Kandal, Lữ đoàn Vận tải 90, Quân đội Hoàng gia Campuchia đã khánh thành bệnh xá đơn vị được xây dựng với nguồn tài chính hỗ trợ từ Quân đoàn 4, Quân đội nhân dân Việt Nam.

Bệnh xá của Lữ đoàn Vận tải 90 thuộc Quân đội Hoàng gia Campuchia, được xây dựng khang trang trên diện tích gần 300m2, với tổng kinh phí gần 65.000 USD, trong đó phần lớn được Quân đoàn 4, Quân đội nhân dân Việt Nam hỗ trợ.

Thiếu tướng Chho Sok, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Vận tải 90, nhấn mạnh công trình bệnh xá đơn vị được khánh thành có ý nghĩa thiết thực đối với đơn vị, trong điều kiện đóng quân xa thủ đô, hạ tầng doanh trại còn nhiều khó khăn. Không chỉ phục vụ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, bệnh xá cũng sẽ góp phần quan trọng cho công tác chăm sóc, điều trị sức khỏe cho nhân dân địa phương.

Khánh Hưng

Việt Nam ghi dấu ấn ở lễ hội văn hóa Sakia

Tại lễ hội văn hóa quốc tế Sakia lần thứ 12 vừa diễn ra tại Trung tâm văn hóa El Sawy, thủ đô Cairo, Ai Cập, đoàn Việt Nam gây ấn tượng mạnh với những nét văn hoá truyền thống mang đậm tính dân tộc.

Trong chương trình nghệ thuật, các nữ sinh viên Việt Nam đang du học tại Ai Cập trong trang phục áo dài trắng, biểu diễn điệu múa nón trên nền nhạc của bài Quê tôi đã chinh phục các khán giả. Những tiếng vỗ tay vang lên không ngớt sau khi tiết mục biểu diễn nghệ thuật của đoàn Việt Nam khép lại. Gian trưng bày nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại lễ hội này cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn bè quốc tế. Họ cho biết rất ấn tượng với những chiếc đèn lồng, trống đồng Đông Sơn, nón lá và cây đàn đá. Lễ hội Sakia năm nay có sự tham dự của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.

HOÀNG THANH

Tin cùng chuyên mục