Tết ở Toulouse

Hàng năm, tết cổ truyền luôn là dịp để những sinh viên Việt Nam đang học tập và làm việc tại các thành phố khác nhau trên nước Pháp có cơ hội gặp nhau, cùng chia sẻ nỗi nhớ quê hương và cùng vui đón tết.  
Tết ở Toulouse

Hàng năm, tết cổ truyền luôn là dịp để những sinh viên Việt Nam đang học tập và làm việc tại các thành phố khác nhau trên nước Pháp có cơ hội gặp nhau, cùng chia sẻ nỗi nhớ quê hương và cùng vui đón tết.  

Toulouse một trong những thành phố tập trung nhiều sinh viên Việt Nam học tập tại Pháp những ngày này đang sôi động với chương trình đón xuân Ất Mùi do Hội sinh viên Việt Nam tại Toulouse  (AEVTL) tổ chức. Chương trình “Đón  xuân 2015” diễn ra vào đêm 15-2 (27 tháng Chạp) mang đậm bản sắc dân tộc, không chỉ là dịp để các bạn sinh viên gặp gỡ giao lưu mà còn là cơ hội để giới thiệu nhưng nét văn hóa đặc sắc của người Việt đến bạn bè quốc tế. Năm nay, không chỉ có các du học sinh mà đông đảo kiều bào và một số du học sinh ở các vùng miền khác cũng về Toulous để vui tết.

Các bạn sinh viên tích cực tham gia công tác tập luyện văn nghệ chuẩn bị cho đêm diễn. Ảnh: AEVTL

Được chăm chút nhất vẫn là chương trình văn nghệ với nhiều nội dung phong phú. Đến với chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức những bài ca điệu múa ngày xuân đặc trưng cho các vùng miền theo dọc chiều dài đất nước Việt Nam. Đặc biệt, chương trình cũng không thiếu các vũ điệu trẻ trung, hiện đại. Bạn Khôi Minh - sinh viên đại học kiến trúc Toulouse - thành viên của AEVTL cho biết: “Mỗi chương trình, từ khâu chuẩn bị đến đêm diễn chính thức đều được thực hiện rất kỹ lưỡng và công phu. Năm nay, việc lên ý tưởng kịch bản, dàn dựng các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” đã được bắt đầu từ tháng 11, các đạo cụ sân khấu cũng đều do các sinh viên tự làm”.

Bên cạnh hoạt động chính là buổi tiệc âm nhạc và ẩm thực tết, Hội Sinh viên còn tổ chức gói bánh chưng, làm giò thủ và nem dành cho các bạn sinh viên. Đây là một hoạt động nhằm mang đến cho các bạn sinh viên một dịp được hưởng không khí chuẩn bị tết như tại quê nhà. Bánh chưng, giò thủ và nem do chính các bạn sinh viên làm sẽ được sử dụng trong buổi tiệc xuân ngày 15-2-2015 (tức ngày 27 tháng Chạp) tại salle Le Bikini, Toulouse. Được sự tài trợ của các nhà hàng, doanh nghiệp tại Toulouse, chương trình còn có đố vui trúng thưởng với giải thưởng cao nhất là vé máy bay Pháp - Việt Nam.

THÙY DUNG

Tin cùng chuyên mục