Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Pháp dự COP 21

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Pháp dự COP 21

(SGGP).- Chiều 29-11 (theo giờ tại Pháp), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp tham dự Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hiệp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP 21) trong 2 ngày (30-11 và 1-12). Ngay sau khi tới Paris, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dâng hoa tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thành phố Montreuil.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặt vòng hoa tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở công viên Montreuil, thành phố Montreuil, Pháp

Phiên họp cấp cao dành cho các nguyên thủ, lãnh đạo các quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày đầu tiên của COP 21 (ngày 30-11). Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande sẽ chủ trì phiên khai mạc. Tham gia phát biểu tại phiên khai mạc còn có Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon, Chủ tịch COP 20 - Peru và Chủ tịch COP 21 - Pháp.

Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu tham dự COP 21 nhằm khẳng định cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực chung cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời nhằm thúc đẩy và tăng cường hợp tác với các quốc gia, tổ chức quốc tế để tìm kiếm nguồn hỗ trợ cho công tác ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm, làm việc tại Cộng hòa Pháp lần này, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương của Việt Nam cũng sẽ có các buổi làm việc với một số bộ, ngành, địa phương của Pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước.

HUY QUỐC

Tin cùng chuyên mục