Hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM thành lập thêm chi hội

(SGGP).- Ngày 27-11, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Thái Bình.

Đây là Chi hội thứ 9 của Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM. Công ty Thái Bình là doanh nghiệp tiên phong trong trao đổi thương mại với Cuba hơn 15 năm qua. Đây cũng là doanh nghiệp chuẩn bị xây dựng hai nhà máy sản xuất bột giặt và tã giấy với tổng vốn đầu tư 23 triệu USD tại Cuba và trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đầu tư vào nước Cuba nhằm đón đầu những cơ hội mới sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế đối với Cuba. 

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM Bernabe Garcia Valido đánh giá cao hoạt động của Công ty Thái Bình, nhất là trong giai đoạn đầy cam go cách đây hàng chục năm khi Cuba chưa thực hiện chính sách đổi mới kinh tế. Đồng thời khẳng định các hoạt động của Công ty Thái Bình góp phần nâng tầm quan hệ kinh tế - thương mại Việt Nam - Cuba tương xứng với tầm quan hệ chính trị.

THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục