TPHCM luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản

Chiều 25-11, tại buổi tiếp ông Hiroyuki Ishige, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân khẳng định, TP luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Đồng chí Lê Hoàng Quân cho biết, hiện nay Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM là hiệp hội có quy mô lớn nhất tại TP.

(SGGP).- Chiều 25-11, tại buổi tiếp ông Hiroyuki Ishige, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân khẳng định, TP luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Đồng chí Lê Hoàng Quân cho biết, hiện nay Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM là hiệp hội có quy mô lớn nhất tại TP.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam nói chung và TP nói riêng, ông Hiroyuki Ishige cho biết, có đến 70% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Việc Việt Nam gia nhập Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) là cơ hội để phát triển các ngành công nghiệp, trong đó có ngành công nghiệp phụ trợ. Đây là ngành công nghiệp có tiềm năng giúp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh trên thế giới. JETRO sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản có mong muốn đến đầu tư ở TP thông qua việc cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất về môi trường kinh doanh tại TP.

THANH HẰNG

Tin cùng chuyên mục