ITPC: Nhiều chương trình kết nối, hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ

Chiều 29-1, tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao những kết quả mà ITPC đã đạt được trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư và có những đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của TP.

(SGGP).- Chiều 29-1, tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao những kết quả mà ITPC đã đạt được trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư và có những đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng đề nghị ITPC cần tập trung nâng cao chất lượng xúc tiến thương mại, đầu tư trong nhiều lĩnh vực, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp đối với thị trường nội địa và xuất khẩu. Đồng thời cần phát huy vai trò cầu nối giữa nhà nước và doanh nghiệp, đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới và thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Thời gian qua, tính riêng cổng Thông tin điện tử của ITPC chuyên cung cấp thông tin về thương mại - đầu tư, đã có hơn 5.200 thành viên đăng ký sử dụng thường xuyên và số lượt truy cập đạt trên 2,3 triệu từ 196 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngoài ra, ITPC tổ chức nhiều chương trình kết nối, hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ như: chương trình “Kết nối cung - cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu”, xúc tiến thương mại nước ngoài, đưa doanh nghiệp TPHCM gặp gỡ giao thương với doanh nghiệp Italia, Ấn Độ, Pakistan, Nhật Bản… và góp phần thu hút vốn đầu tư nước ngoài đầu tư vào TPHCM.

HÀN NI

Tin cùng chuyên mục