Việt Nam sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình

Ngày 22-1, tại Hà Nội, Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ KH-CN) phối hợp với Cơ quan Thương mại và đầu tư Vương quốc Anh tổ chức hội nghị Điện hạt nhân châu Á lần thứ 3. Tại hội nghị, các đại biểu quốc tế cập nhật thông tin về chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong việc triển khai thành công các dự án điện hạt nhân.

(SGGP).- Ngày 22-1, tại Hà Nội, Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ KH-CN) phối hợp với Cơ quan Thương mại và đầu tư Vương quốc Anh tổ chức hội nghị Điện hạt nhân châu Á lần thứ 3. Tại hội nghị, các đại biểu quốc tế cập nhật thông tin về chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong việc triển khai thành công các dự án điện hạt nhân.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Việt Thanh khẳng định, Việt Nam luôn thực hiện đầy đủ những cam kết của mình trong việc sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình. Các nội dung thảo luận tại hội nghị sẽ giúp cho các quốc gia mới bắt đầu phát triển điện hạt nhân như Việt Nam triển khai chương trình điện hạt nhân của mình một cách hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính có ảnh hưởng xấu tới biến đổi khí hậu.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ký kết các Hiệp định Hợp tác sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình với 9 quốc gia, gồm: Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ, Argentina, Canada, Hoa Kỳ và tham gia hầu hết các văn kiện pháp lý quốc tế liên quan. Hiện nay, Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cơ sở hạ tầng hạt nhân cần thiết cho việc xây dựng và vận hành các nhà máy điện hạt nhân, trong đó có dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục