TPHCM tăng cường hợp tác nông nghiệp với Nhật Bản

Ngày 20-1, lễ ký kết Biên bản thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa TPHCM và Nhật Bản đã diễn ra tại trụ sở UBND TPHCM. Tham dự lễ ký kết có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải; Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân; Bộ trưởng Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản Koya Nishikawa.
TPHCM tăng cường hợp tác nông nghiệp với Nhật Bản

(SGGP).- Ngày 20-1, lễ ký kết Biên bản thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa TPHCM và Nhật Bản đã diễn ra tại trụ sở UBND TPHCM. Tham dự lễ ký kết có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải; Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân; Bộ trưởng Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản Koya Nishikawa.

Lễ ký kết Biên bản thảo luận về hợp tác nông nghiệp giữa TPHCM với Nhật Bản

Theo biên bản thảo luận, các lĩnh vực quan tâm của TPHCM bao gồm: gia tăng sản lượng và chất lượng của các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học; cải thiện mức độ an toàn của các sản phẩm nông nghiệp; kỹ thuật chế biến và bảo quản sau thu hoạch; chọn và lai giống các loại gia súc, hoa màu và hoa; sản xuất các loại nông sản chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn của Nhật Bản. Phía Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản đề nghị TPHCM có cách tiếp cận tích cực đối với những vấn đề: phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông, chuỗi cung ứng lạnh; củng cố hệ thống Luật An toàn thực phẩm và các quy định liên quan đến thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. Những vấn đề nêu này sẽ được thảo luận trong khuôn khổ của Đối thoại Hợp tác Nông nghiệp Việt Nam-Nhật Bản sắp tới.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Lê Thanh Hải đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản đến Việt Nam. Những năm qua, TPHCM chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, cung cấp nguồn cây con giống có chất lượng cho khu vực và cả nước. Với tiềm năng đó, TPHCM và Nhật Bản có thể thúc đẩy mở rộng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp mà hai bên cùng quan tâm. Đồng chí Lê Thanh Hải cam kết sẽ triển khai nhanh việc thực hiện bản ký kết này.

Ông Koya Nishikawa cũng khẳng định, biên bản được ký kết sẽ là nền tảng để doanh nghiệp nông nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội làm ăn ở TPHCM, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam-Nhật Bản ngày càng phát triển. 

THANH HẰNG

Tin cùng chuyên mục