Đơn phương thay đổi hiện trạng ở Trường Sa là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam

Đơn phương thay đổi hiện trạng ở Trường Sa là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam

(SGGPO).- Chiều nay 11-9, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc đẩy mạnh dự án xây dựng trên đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh Lã Anh 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền với quần đảo Trường Sa. Mọi hành động đơn phương của nước ngoài nhằm thay đổi hiện trạng tại khu vực này đều là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng Tuyên bố ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC), làm phức tạp thêm tình hình ở biển Đông và khu vực”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về việc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công bố quyết định chính thức cho phép nhập khẩu mặt hàng nông sản quả vải và quả nhãn từ Việt Nam, ông Lê Hải Bình cho biết: “Việt Nam hoan nghênh việc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã cấp giấy phép nhập khẩu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam như quả vải, quả nhãn. Đây là một bước đi nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Chúng tôi hy vọng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục xem xét cấp giấy phép nhập khẩu thêm nhiều mặt hàng nông sản chất lượng cao của Việt Nam trong thời gian tới”.

THÀNH NAM

Tin cùng chuyên mục