Mừng Quốc khánh Việt Nam trên thế giới

Tại New Delhi, Phủ Tổng thống Ấn Độ, chiều 1-9, đã ra thông cáo báo chí về điện chúc mừng của Tổng thống Pranab Mukherjee nhân kỷ niệm 69 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Tại New Delhi, Phủ Tổng thống Ấn Độ, chiều 1-9, đã ra thông cáo báo chí về điện chúc mừng của Tổng thống Pranab Mukherjee nhân kỷ niệm 69 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Trong bức điện gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Mukherjee viết: “Thay mặt Chính phủ và nhân dân Ấn Độ, đồng thời nhân danh cá nhân, tôi xin gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt tới Ngài, tới Chính phủ và nhân dân nước CHXHCN Việt Nam nhân dịp 69 năm Ngày quốc khánh”. Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Thái Lan, Nhật Bản và Australia đã long trọng tổ chức tiệc chiêu đãi mừng 69 năm Quốc khánh Việt Nam. Các buổi chiêu đãi trên đều diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng và thắm đượm tình hữu nghị, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với đông đảo quan khách, người dân nước sở tại và cộng đồng người Việt Nam làm việc, học tập và sinh sống tại đây.

Trong hai ngày 1 và 2-9, các báo tại Lào như Pasason, Pathet Lao, KPL News, Vientiane Times, Lao Phatthana, Đài Truyền hình quốc gia Lào,… đã đăng điện mừng của lãnh đạo Lào, tin - bài chúc mừng Quốc khánh Việt Nam lần thứ 69, giới thiệu về sự giúp đỡ của Việt Nam dành cho Lào cũng như những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong những năm qua.

HẠNH XUÂN (tổng hợp)

Lãnh đạo các nước gửi điện chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 69 Quốc khánh nước ta (2-9-1945 - 2-9-2014), các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội nước ta tiếp tục nhận được điện mừng của các vị lãnh đạo các nước:

- Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội nghị Nhân dân tối cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Yong Nam; Thủ tướng Nội các nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Pak Pong Ju.

- Tổng thống nước Cộng hòa Ấn Độ Pranab Mukherjee; Thủ tướng nước Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi.

- Nhà vua Nhật Bản Akihito.

- Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Park Geun Hye.

- Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande.

- Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Barack Obama.

Tin cùng chuyên mục