Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sự phát triển của Việt Nam gắn liền với thế giới

Tối 28-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì tiệc chiêu đãi các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội nhân kỷ niệm 69 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

(SGGP).– Tối 28-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì tiệc chiêu đãi các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội nhân kỷ niệm 69 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tại buổi chiêu đãi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, thế giới đang đứng trước những vận hội to lớn bởi những thành tựu kỳ diệu của khoa học và công nghệ. Xu thế tự do hóa kinh tế - thương mại - đầu tư phát triển mạnh mẽ. Nền kinh tế thế giới tuy còn khó khăn nhưng đã phục hồi rõ nét. Trong khi đó, tình hình chính trị - an ninh quốc tế có những diễn biến phức tạp, khó lường, đe dọa hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới. “Việt Nam ý thức sâu sắc rằng, sự phát triển của đất nước gắn liền với hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới. Đối thoại, hợp tác, tôn trọng lợi ích của nhau trên cơ sở cùng có lợi, tôn trọng luật pháp quốc tế và các chuẩn mực chung là nền tảng, phương cách căn bản và hiệu quả nhất để gìn giữ hòa bình, ổn định và phát triển cho tất cả các nước. Với tinh thần đó, Việt Nam luôn làm hết sức mình đóng góp tích cực và trách nhiệm vào các vấn đề an ninh, phát triển chung của khu vực và thế giới. Việt Nam quyết tâm cùng với các nước thành viên ASEAN khác đẩy nhanh tiến trình xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN, thúc đẩy hình thành cấu trúc khu vực do ASEAN giữ vai trò trung tâm, đề cao tôn trọng luật pháp quốc tế và xây dựng các chuẩn mực ứng xử chung ở khu vực”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nêu rõ, trong suốt 69 năm qua, với sự hợp tác, đồng hành của các nước và các tổ chức quốc tế, Việt Nam ngày nay là đất nước có chính trị - xã hội ổn định vững chắc; nền kinh tế ngày càng phát triển; thể chế pháp luật và chính sách tiếp tục được hoàn thiện; chủ quyền quốc gia và môi trường hòa bình, ổn định được giữ vững; hội nhập quốc tế được triển khai sâu rộng, tạo ra những động lực mới cho sự phát triển bền vững của đất nước. Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ và nhân dân các nước, các đối tác và bạn bè quốc tế đã dành cho Việt Nam sự tin cậy, sẻ chia, ủng hộ quý báu và sự hợp tác có hiệu quả trong suốt thời gian qua.

Cũng trong chiều 28-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Brazil Vitoria Alice Cleaver tới chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục