Bà Bùi Trân Phượng được Pháp tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh bậc Hiệp sĩ

(SGGPO).- Tổng thống nước Cộng hòa Pháp vừa ký sắc lệnh phong tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh bậc Hiệp sĩ cho TS Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen vì những đóng góp trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục.

Ngài Jean-Noël Poirier, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã gửi thư báo và chúc mừng TS Bùi Trân Phượng và cho biết trong thời gian tới Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam sẽ tổ chức buổi lễ trao tặng huân chương.

Huân chương Bắc đẩu Bội tinh là huân chương cao quý nhất của Cộng hòa Pháp. Huân chương Bắc đẩu Bội tinh do cơ quan Grande chancellerie de la Légion d'honneur thuộc Bộ Tư pháp của nhà nước Pháp quản lý và được Hoàng đế Napoléon Bonaparte khởi xướng vào ngày 19-5-1802 tặng  những cá nhân (quân sự hoặc dân sự) có đóng góp đặc biệt cho nước Pháp cũng như cho quan hệ hữu nghị giữa các nước với Cộng hòa Pháp. Huân chương có 5 bậc, trong đó bậc Chevalier de la Légion d'honneur (Hiệp sĩ) là bậc thứ 5 (bậc cao nhất).

Trước đó ngày 30-3-2012, TS Bùi Trân Phượng cũng đã nhận Huân chương Quốc công bậc Hiệp sĩ do Tổng thống Cộng hòa Pháp ký sắc lệnh trao tặng do những đóng góp trong việc phát triển ngôn ngữ và văn hóa Pháp.

TS Bùi Trân Phượng tốt nghiệp cử nhân giáo khoa lịch sử Đại học Sorbonne (Pháp), TS sử học Đại học Lyon II (Pháp).

Thanh Hùng

Tin cùng chuyên mục