Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ thăm dự án xử lý dioxin tại Đà Nẵng

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ngày 15-8, đoàn sĩ quan quân đội cao cấp của Hoa Kỳ do Đại tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ thăm dẫn đầu đã có chuyến thăm dự án xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng.
Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ thăm dự án xử lý dioxin tại Đà Nẵng

(SGGP).- Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ngày 15-8, đoàn sĩ quan quân đội cao cấp của Hoa Kỳ do Đại tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ thăm dẫn đầu đã có chuyến thăm dự án xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

Đại tướng Martin Dempsey cùng đoàn sĩ quan quân đội cấp cao Hoa Kỳ thăm dự án xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

Dự án xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng được triển khai với sự hợp tác của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Quốc phòng Việt Nam. Theo ông Joachim Parker, Giám đốc USAID tại Việt Nam, dự án đang được triển khai đúng tiến độ và giai đoạn 2 cũng sắp sửa được đưa vào hoạt động. Hiện có khoảng 45.000m3 đất đã được nung nóng để phân hủy bằng cách đốt dưới hàng trăm giếng truyền nhiệt.

Đại tướng Dempsey cho biết: “Tôi muốn đến Đà Nẵng để biết thêm về dự án này. Tôi rất ấn tượng với tiến độ đang đạt được. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hoàn toàn ủng hộ và sẽ tiếp tục ủng hộ sáng kiến quan trọng này. Những nỗ lực và sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong việc làm sạch khu vực này là một minh chứng rõ ràng về quan hệ song phương đang ngày càng phát triển”

NGUYỄN HÙNG

>> Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ: Hành động đơn phương phi lý ở biển Đông đe dọa lợi ích của các nước

Tin cùng chuyên mục