Australia không ám chỉ các cá nhân Việt Nam trong vụ in tiền polymer

Ông Hugh Borrowman, Đại sứ Australia tại Việt Nam vừa có thông báo chính thức về lệnh kiểm duyệt liên quan đến vụ án in tiền polymer. Thông báo này được đăng tải trên website của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

(SGGP).- Ông Hugh Borrowman, Đại sứ Australia tại Việt Nam vừa có thông báo chính thức về lệnh kiểm duyệt liên quan đến vụ án in tiền polymer. Thông báo này được đăng tải trên website của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Theo đó, Chính phủ Australia nhấn mạnh rằng các cá nhân được đề cập tên (trong lệnh kiểm duyệt) không phải là đối tượng trong trình tự tố tụng vụ án Securency. Việc lệnh cấm đề cập tới tên các cá nhân không ám chỉ rằng họ có sai phạm.

Theo Đại sứ Hugh Borrowman, lệnh cấm công khai thông tin (lệnh kiểm duyệt) mà phía Việt Nam nhắc đến không được công bố rộng rãi bởi Tòa án tối cao bang Victoria. Chính phủ Australia đặc biệt quan tâm tới việc vi phạm lệnh cấm này và vụ việc này đã được chuyển cho cảnh sát để điều tra. Lệnh cấm nói trên được ban hành bởi Tòa án tối cao bang Victoria theo đề nghị của chính phủ nước này nhằm ngăn ngừa việc công khai thông tin có thể dẫn đến việc hiểu rằng, có sự liên quan đến vụ việc tham nhũng của một số quan chức cấp cao cụ thể có tầm ảnh hưởng trong khu vực. “Chính phủ Australia cho rằng lệnh cấm này là cách tốt nhất để bảo vệ các quan chức cấp cao này khỏi nguy cơ bị ám chỉ không có cơ sở. Đây là vụ án kéo dài, phức tạp có đề cập tới danh tính của một số lượng lớn các cá nhân” - thông báo của Đại sứ Borrowman nhấn mạnh.

BẢO MINH

- Yêu cầu giải thích Lệnh kiểm duyệt liên quan đến vụ án in tiền polymer

Tin cùng chuyên mục