Đoàn thanh niên Nhật Bản giao lưu tại TPHCM

(SGGP).- Ngày 25-7, đoàn thanh niên Nhật Bản với 20 thành viên đến từ tỉnh Kita-Kanto đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với đại diện thanh niên tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ TPHCM. Các bạn trẻ đã có ngày giao lưu, trao đổi về công tác xã hội tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng, xã hội nhân đạo, biểu diễn văn nghệ. Đoàn thanh niên Nhật Bản còn đến thăm, tặng quà các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin, trẻ khuyết tật tại Làng Hòa Bình, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM. Sau đó, đoàn đi tham quan địa đạo Củ Chi và tặng quà gia đình nạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam vượt qua khó khăn, thoát nghèo.

TRƯƠNG NGỌC

* Ngày Busan ở TPHCM

(SGGP).- Ngày 25-7, tại Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM đã diễn ra chương trình “Ngày Busan 2014” tại TPHCM gồm các hoạt động lễ hội âm nhạc, võ thuật, ẩm thực, giới thiệu các địa điểm du lịch và thông tin về thành phố Busan (Hàn Quốc)…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà cho rằng quan hệ giữa hai thành phố đã không ngừng được vun đắp, củng cố và phát huy hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến các chương trình giao lưu sinh viên, trao đổi cán bộ… TP Busan đã triển khai các khóa đào tạo cảnh sát PCCC cho TPHCM, gửi các đoàn bác sĩ tình nguyện Busan đến TPHCM tham gia hoạt động thiện nguyện, tăng cường trao đổi giới thiệu thông tin đầu tư - kinh doanh; quảng bá văn hóa, du lịch, giáo dục... Đặc biệt, việc đóng góp của Quỹ Busan đối với công tác xã hội TPHCM được đánh giá rất cao.

HẠNH CHI

Tin cùng chuyên mục